Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Làm Dầu Dừa Tại Nhà Đảm Bảo An Toàn, Đơn Giản
Tác Giả:
Như các bạn đã biết, dầu dừa là dược phẩm để làm đẹp da, tóc rất hữu hiệu. Dầu dừa không chỉ hạn chế rạn da, nám da hay tắm trắng mà nó còn giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn, làm mượt tóc, giúp tóc nhanh dài. Để bớt tốn kém bạn có thể hoàn toàn tự làm dầu dừa tại nhà để có được dầu dừa nguyên chất cho nhu cầu của mình. Cách làm dầu dừa nguyên chất khá đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bạn có thể thực hiện cách nấu dầu dừa tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm được ngoài chợ hoặc siêu thị. Có nhiều cách nấu dầu dừa khác nhau. Ở bài viết này, mình xin chia sẻ 2 cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đơn giản, đảm bảo an toàn chuẩn nhất, ai cũng có thể thực hiện được. Các bạn cùng tham khảo nhé.


CÁCH 1: LÀM DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÓNG

1. Nguyên liệu làm dầu dừa nguyên chất gồm:

– Dừa già : 1 trái (càng già càng tốt)

– 1 ca nước sạch (nước nóng hay lạnh phụ thuộc vào bạn làm theo phương pháp nóng hay lạnh)

2. Cách thực hiện:

– Bước 1: Sơ chế dừa để lấy cùi dừa: Bạn có thể mua dừa đã bổ hay dừa nạo sẵn, hãy chú ý mua loại dừa già, trắng, sạch và khô. Tốt nhất, khi mua, hãy nói với người ta là cần mua loại dừa để lấy dầu, người bán sẽ chọn cho bạn loại dừa phù hợp. Nếu có thời gian bạn hãy mua dừa về tự bổ, lấy phần cùi dừa, nạo nhuyễn hoặc nạo thành những sợi nhỏ vụn (cơm dừa như hình). Lưu ý : Cần nạo nhuyễn cơm dừa hoặc thành sợi dễ dàng cho khâu xay nhé. Sau đó cho vào máy xay với ít nước nóng .

– Bước 2: Thực hiện làm dầu dừa nguyên chất: Bạn đặt 1 nồi nước sạch lên bếp để đun sôi. Để bớt nóng bỏ bớt nước ra bát bên ngoài. Đặt phần cơm dừa xay ở bước 1 vào chung với nước nóng trong nồi. Lưu ý: Khi đổ nước trở lại vào nồi cùng với cơm dừa bạn chỉ cần để nước vừa đủ sấp với dừa là được (không để quá nhiều) sau đó tiếp tục đun sôi nhỏ lửa trong vòng 15 phút rồi tắt bếp đi.

– Bước 3: Lấy phần dừa đã dun ở bước 2 (đã để nguội) cho vào trong máy xay sinh tốt xay thật nhuyễn cho đến khi hỗn hợp trở lên thật sánh và mịn. Sau đó dùng vải xô hoặc dụng cụ màng lọc để vắt lấy nước cho ra bát. (tốt nhất là bạn sử dụng vải xô nhé)

– Bước 4: Nấu dầu dừa nguyên chất: Bạn hãy đun sôi nước dừa vừa vắt được. Lưu ý đun nhỏ lửa. Cứ tiếp tục vừa đun vừa đảo đều tay cho đến khi bạn sẽ thấy phần cơm dừa dần dần tách khỏi dầu dừa và đọng xuống đáy nồi. Nếu không đảo đều là cặn dừa sẽ bị cháy. Sau khi thấy phần cơm dừa ngả toàn bộ sang màu nâu sẫm, dầu dừa bốc mùi thơm ngả sang vàng là lúc bạn tắt bếp và chắt dần dầu dừa nguyên chất ra khỏi nồi cho vào lọ để nguội rồi đậy kín nắp để dùng dần. Vậy là bạn đã thu được một lượng dầu dừa nguyên chất từ quá trình thực hiện cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đơn giản, đảm bảo an toàn ở trên.

Mách bạn: Các bạn nên để dầu dừa nguyên chất vào trong lọ thủy tinh để bảo quản và giữ mùi thơm cho dầu dừa tớt hơn nhé.

CÁCH 2: LÀM DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT BẰNG PHƯƠNG PHÁP LẠNH

Nguyên liệu làm dầu dừa nguyên chất bằng phương pháp lạnh tương tự như với cách làm ở trên chỉ khác là ta sẽ không sử dụng nước đun sôi để thực hiện mà dùng nước lạnh.

– Bước 1: Sau khi sơ chế dừa, cạo sạch vỏ ở cùi dừa và cắt cùi dừa thành nhiều miếng nhỏ bạn hãy cho vào lò vi sóng để ở nhiệt độ thấp để sấy khô (bạn có thể để từ 4-6-8 tiếng, tùy theo việc bạn thái dừa như thế nào) – sấy khô nhằm mục đích tăng nồng độ dầu dừa sau này khi bạn chế biến thực hiện bước tiếp theo. Lưu ý: Bạn cũng có thể không sử dụng cách này thay vào đó thì bạn có thể thái nhỏ dừa và xay mịn rồi thực hiện vắt như ở Cách 1 bên trên, bạn chỉ bỏ qua phương pháp đun nóng.

– Bước 2: Bạn cho dừa đã sấy khô vào máy ép nước hoa quả để ép chắt lấy phần dầu dừa. Hãy cố gắng ép đi ép lại thật kỹ để có thể chắt được toàn bộ tinh chất dầu dừa, tránh lãng phí bạn nhé).

– Bước 3: Với nước dầu dừa vừa ép, bạn cho vào trong hộp thủy tinh (hộp thủy tinh rộng để lấy ra cho dễ dàng nhé) để ở nhiệt độ phòng trong 1 đêm, 1 ngày, khi mà phần sữa dừa nắng đọng xuống đáy bình và phần dầu dừa nguyên chất sẽ nhẹ hơn và nổi lên trên cùng.

– Bước 4: Bạn hãy dùng thìa lấy phần dầu dừa nổi lên trên này ra bỏ vào lọ thủy tinh sạch và sử dụng. Để dễ dàng hơn bạn hãy cho hỗn hợp nước dầu dừa vừa ép ở Bước 2 vào trong ngăn mát của tủ lạnh nhà bạn để 1 thời gian khi mà phần dầu dừa quánh lại bạn dùng thìa múc phần dầu dừa ra cho dễ.

Như vậy bạn đã có ngay lọ dầu dừa nguyên chất thơm ngon, bổ dưỡng để dùng rồi. Đây đúng là 2 cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đơn giản, đảm bảo an toàn phải không các bạn?. Còn chần chừ gì nữa? hãy bắt đầu làm thôi các bạn.

Chúc các bạn thành công và có được những lọ dầu dừa nguyên chất nhất nhé!

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Công Dụng Tuyệt Vời Của Quả Cây Trứng Cá

Hướng Dẫn Cách Chiên Khoai Tây Vàng Và Giòn Rụm Hấp Dẫn

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp

4 Mẹo Thái Hành Tây Siêu Nhanh Chị Em Nào Cũng NÊN XEM

20 Mẹo Vặt Để Trở Thành Đầu Bếp Giỏi