Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Cách Giảm Đầy Hơi Chướng Bụng Trong Kỳ Kinh Nguyệt
Tác Giả:
Trong kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ gặp phải nhiều cảm giác khó chịu khiến cơ thể mệt mỏi. Đặc biệt đầy hơi và chướng bụng là các triệu chứng phổ biến tại đường tiêu hóa trong chu kỳ kinh nguyệt mà nhiều bạn gái gặp phải.
Đầy hơi chướng bụng trong kỳ kinh nguyệt nguyên nhân là do sự dao động của nồng độ hormone estrogen và sự suy giảm mạnh của hormone progesterone ngay trước khi đến kỳ.
Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia sẽ giúp bạn giảm bớt đi cảm giác đầy bụng chướng hơi trước kỳ kinh nguyệt:
Đầy bụng chướng hơi trước kỳ kinh nguyệt
Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc

Giấc ngủ của bạn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt và cảm giác đầy bụng. Tuy nhiên, trong khi ngủ, lượng dịch thừa trong bụng có thể di chuyển xuống phần dưới để được thải trừ và điều này có thể giúp giảm đầy bụng. Do vậy, hãy ngủ đủ 8 tiếng trong một đêm. Đó là biện pháp giúp bạn cảm thấy bớt khó chịu.
Tăng cường ăn những thực phẩm giàu protein và kali
Hãy chuẩn bị các món ăn bạn yêu thích mà không khiến bạn có cảm giác đầy bụng. Các thực phẩm giàu kali như chuối, dưa vàng, cà chua và măng tây sẽ giúp hỗ trợ cho sự cân bằng trong đường tiêu hóa. Ngoài ra các chất béo có lợi từ hạt chia, các loại quả hạch và cá hồi cũng có hiệu quả tương tự. Các thành phần này sẽ giúp hạ thấp nồng độ prostaglandin là một nhóm hormone có khả năng gây đầy bụng và kích thích sự co cơ.
Các thực phẩm giàu protein như thịt gà, cá và đậu phụ cũng là những sự lựa chọn phù hợp. Những thực phẩm có tác dụng như những thuốc lợi tiểu như cần tây, dưa chuột, dưa hấu, nước chanh, tỏi và gừng cũng góp phần giảm nhẹ cho phần bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.
Tránh xa các thực phẩm gây đầy hơi
Thuộc nhóm này bao gồm bông cải xanh và cải brussel. Bình thường, đây là những loại thực phẩm rất lành mạnh tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chúng có chứa một loại đường phức có tên là raffinose. Cơ thể người thiếu enzyme phân cắt loại đường này, do vậy khi ăn những thực phẩm này, chúng có thể gây khí ga và đầy bụng. Một số thực phẩm khác cũng thuộc nhóm này bao gồm các loại đậu, bắp cải, súp lơ và rau diếp.
Cân nhắc sử dụng các loại thuốc tránh thai
Các thuốc tránh thai đường uống không chỉ có tác dụng ngừa thai hiệu quả mà cũng có thể làm giảm đáng kể các cơn đau trong chu kỳ và giữ ổn định nồng độ hormone. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thuốc tránh thai giúp làm giảm tới 50% các triệu chứng khó chịu khi đang hành kinh. Và điều đó giúp hỗ trợ rất nhiều cho các bạn gái trong giai đoạn này.
Giảm tiêu thụ caffeine và đồ uống có cồn
Trước khi bước vào chu kỳ kinh, các đồ uống có cồn có thể làm gia tăng các triệu chứng khó chịu như căng tức ngực, thay đổi tâm trạng và đầy bụng. Ngoài ra, cà phê cũng có thể gây kích thích quá mức hệ tiêu hóa và gây kích ứng tại ruột, chưa kể đến nguy cơ khiến bạn bị mất nước. Do vậy, trong thời gian này, tốt hơn hết là hãy tránh xa cà phê và các đồ uống có cồn bạn nhé.
Trước khi bước vào chu kỳ kinh, các đồ uống có cồn có thể làm gia tăng các triệu chứng khó chịu như căng tức ngực, thay đổi tâm trạng và đầy bụng. Ngoài ra, cà phê cũng có thể gây kích thích quá mức hệ tiêu hóa và gây kích ứng tại ruột, chưa kể đến nguy cơ khiến bạn bị mất nước. Do vậy, trong thời gian này, tốt hơn hết là hãy tránh xa cà phê và các đồ uống có cồn bạn nhé.

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

34 Mẹo Thực Phẩm Bí Mật Bạn Nên Biết

Cách Sơ Chế Lòng Heo (Lòng Lợn), Bao Tử Sạch, Trắng, Hết Hôi

37 Mẹo Và Bí Mật Nhà Bếp Từ Những Đầu Bếp Giỏi Nhất

Cách Bảo Quản Mắm Thái Chay Được Lâu Không Bị Lên Men Chua

30 Mẹo Với Rau Quả Để Tiết Kiệm Thời Gian