Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Quy Tắc Ăn Uống Tối Thiểu Bạn Cần Biết Để Trở Thành Người Lịch Sự
Tác Giả: Tổng hợp
Sau đây là 5 quy tắc ăn uống tối thiểu bạn cần biết để trở thành người lịch sự các bạn tham khảo nhé! Quy tắc ăn uống, thái độ cử chỉ trong bữa ăn là một trong những bí quyết, yêu cầu tất yếu để bạn có ấn tượng tốt với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác và những người xung quanh.

- Không bắt đầu ăn uống trước khi chủ nhân của bữa tiệc bắt đầu. Không chỉ ở những nơi công cộng, ở nhà cũng vậy, khi bố mẹ bạn chưa ngồi xuống ăn, chưa cầm đũa thì bạn không nên ăn trước bố mẹ dù đói như thế nào. Có rất nhiều cách để bù đắp cơn đói như mời bố mẹ ăn luôn, phụ giúp mẹ bê đồ ăn ra bàn khi mẹ đang loay hoay dưới bếp và chưa lên ăn ngay được…

- Tư thế ngồi ăn: Ngồi ngay ngắn, ưng thẳng, tay đặt trên bàn, đầu giữ ngang tầm mắt. Không nhoài người ra để lấy thức ăn, không lúc nào cũng cúi gập đầu ăn, tay gắp lia lịa. Đừng di chuyển tay của bạn quá rộng sang hai bên vì nó có thể chạm vào người bên cạnh, hoặc làm đổ thứ gì đó trên bàn.

- Nên giữ dao kéo, đũa thìa, gần với miệng nhất, nếu bạn chưa biết cách dùng dao, nĩa hãy tham khảo bài viết: bạn có chắc đã dùng dao, nĩa đúng cách?

- Khi ăn, ăn bình tĩnh điềm đạm, luôn khép miệng kín khi ăn và cố gắng không gây ra tiếng động tóm tép trong miệng khi ăn. Khi đang ăn, tránh ăn nhồm nhoàm, tránh vừa ăn vừa nói. Điều này là phép lịch sự tối thiểu nếu không, bạn sẽ khiến người bên cạnh cảm thấy vô cùng khó chịu. Ăn từ từ sẽ tốt hơn cho dạ dày, bạn cũng sẽ dễ no hơn và ăn ít hơn. Tránh ăn như “lũ quét”, ăn bấp chấp và không cần để ý đến người xung quanh.

- Khi bàn công việc trên bàn tiệc, bạn hãy luôn hướng về người đang nói chuyện thể hiện sự tôn trọng, và tốt nhất đừng cắt lời họ, hãy để họ nói xong rồi mới đưa ra ý kiến. Tránh thảo luận về chính trị, tôn giáo hay tiền bạc trên bàn ăn. Tránh đang ăn mà cứ chăm chăm vào cái điện thoại, nếu bạn quá bận rộn, hãy ra ngoài để giải quyết công việc, và trước khi rời khỏi bàn ăn, hãy có một lời xin lỗi lịch sự.

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

36 Món Ngon Để Thử Mùa Hè Này

Mẹo Nấu Nướng Giúp Bạn Nấu Ăn Như Dân Pro

19 Mẹo Thực Phẩm Cực Đỉnh Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc

Mẹo Khử Mùi Tanh Của Cá Đơn Giản, Cá Phèn Kho Tộ Ngon

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Sau Đây Sẽ Khiến Bạn Thích Mê Việc Nấu Nướng