Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Những Mẹo Vặt Hàng Ngày Bạn Nên Biết (Phần 1)
Tác Giả: Tổng hợp
Trong cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Khám phá những điều thú vị ấy giúp chúng ta sống văn minh, lạc quan và ý nghĩa hơn. Không cứ phải là những khám phá xa xôi, lớn lao mà đôi khi chỉ là những mẹo vặt cuộc sống hàng ngày, những điều diễn ra hàng ngày quanh ta. Cùng mình chia sẻ những mẹo vặt hàng ngày bạn nên biết ( Phần 1) để làm đầy thêm những điều thú vị ấy nhé!

1. Tiết kiệm diện tích vali

Khi bạn cần gấp quần áo vào vali để đi công tác hay đi du lịch, hãy cuộn chúng lại thay vì gấp chúng để tiết kiệm diện tích vali và gấp được nhiều đồ hơn.

2. Bạn đã biết cách ăn táo đúng cách?

Khi ăn táo, bạn bắt đầu ăn táo từ trên xuống chứ không phải là từ bên này sang bên kia nhé.

3. Muốn nhớ lâu, hãy ngủ sau khi học

Một nghiên cứu từ năm 2012 của ĐH Harvard (Mỹ) đã chỉ ra rằng việc ngủ luôn sau khi học sẽ giúp bạn dễ nhớ lại kiến thức hơn. Bởi vì, mỗi khi kiến thức nạp vào đầu, não bộ sẽ tiến hành quá trình “phân rã thông tin” – quá trình khiến chúng ta quên đi. Việc ngủ luôn sau khi học sẽ giúp làm chậm quá trình này lại, và bạn sẽ nhớ được lâu hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn nhớ lâu thông tin, học tập hiệu quả, hãy ngủ ngay sau khi học xong!

4. Cách trị ngứa họng nhanh nhất?

Mỗi khi bạn cảm cúm, bạn thường bị cảm giác ngứa họng cực kỳ khó chịu? Và bạn đang âm thầm chịu đựng nó đấy à? Đừng thế! Hãy xóa tan nó đi bằng cách thử gãi đằng sau tai nhé. Ở tai, có một số dây thần kinh kết nối với mũi. Khi kích thích khu vực này, cổ họng của bạn sẽ co giật theo, giúp giảm bớt cơn ngứa.

5. Giải quyết nỗi sợ tiêm

Các khoa học gia người Đức thuộc Khoa Gây mê và chăm sóc đặc biệt tại ĐH Ernst-Moritz-Arndt (Đức) cho biết, chúng ta có thể đánh lừa não bộ, giảm thiểu cảm giác đau bằng việc giả vờ ho. Nguyên nhân được đưa ra là vì lúc ho – dù chỉ là giả vờ – cũng khiến não bộ bị xao nhãng. Đồng thời, huyết áp lúc này cũng tăng đột ngột, do đó cảm giác đau nhói sẽ giảm đi phần nào.

6. Làm cách nào để chúng ta có thể chạy bền mà không bị đau bụng?

Khi chạy thể dục hay chạy bền, nguyên nhân chúng ta không chạy được lâu là do cơn đau bụng ập đến do cơ nội tạng bị giãn quá mức khi chạy, đặc biệt là gan. Hãy giải quyết chuyện này bằng cách tập thở ra mỗi khi chân trái chạm đất. Vì, nếu thở ra khi chân phải chạm đất, gan vô tình chịu nhiều áp lực hơn, dễ khiến chúng ta đau bụng.

7. Làm sao để người nghe nhanh hiểu thông tin hơn?

Một thông tin khá thú vị là khi bạn đứng nghiêng sang phía tai phải của người nghe và nói, vì thông tin thính giác bên tai phải sẽ đi trực tiếp vào khu vực xử lý bên trong não bộ, thay vì vòng vèo như tai trái, như vậy người nghe sẽ nhanh hiểu thông tin mình muốn nói gì.

8. Làm sao để giữ hơi lâu hơn khi lặn?

Để giữ hơi lâu hơn khi lặn, hãy thở thật nhanh, trước khi hít sâu một hơi cuối cùng rồi lặn. Đây, thực chất là một cách đánh lừa cơ thể. Đầu tiên, cần biết rằng chúng ta có cảm giác cần thở là vì CO2 nhiều lên, không phải vì thiếu oxy. Bằng cách thở nhanh, chúng ta đã đẩy một lượng lớn khí CO2 trong máu ra bên ngoài, qua đó lừa cơ thể rằng chúng ta không cần thở nữa.

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí quyết Để Làm Cho Món Cá Không Bị Tanh - Cách Làm Món Cá Rim tiêu

Mẹo Nhận Biết Chuối Chín Ép Bằng Thuốc Diệt Cỏ

Sự Thật Về Mãng Cầu Xiêm Chữa Ung Thư

Làm Cream Bun (Bánh Mì Nhân Trứng Sữa) Không Cần Lò Nướng

Hướng Dẫn Cách Tỉa Con Công Từ Quả Dứa