Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mách Mẹ: Mẹo Tiết Kiệm Gas Cực Kỳ Hữu Ích Cho Cả Gia Đình
Tác Giả: Tổng hợp
Cùng mình chia sẻ bài viết Mẹo tiết kiệm gas cực kỳ hữu ích cho cả gia đình để tiết kiệm một khoản chi đáng kể cho gia đình đồng thời tiết kiêm tài nguyên cho quốc gia nhé các mẹ thông thái! Nếu mẹ nào có bí quyết hay hơn, đừng quên chia sẻ cho chúng mình cùng tham khảo nha!

- Không bao giờ lửa to quá. Khi cần đun lửa to cũng chỉ chỉnh gas cho ngọn lửa vừa nằm gọn trong vòng đáy nồi, không bao trùm ra ngoài thành nồi, tránh để nhiệt thất thoát ra ngoài làm hao ga.

- Sau khi nấu xong một món, tráng xoong và nấu luôn món mới, tận dụng xoong vẫn còn nóng, ví dụ luộc trứng xong thì dùng xoong đó để luộc rau.

- Đôi khi, cần nấu nhanh gọn thì dùng bếp điện, tiền điện đôi khi ít hơn tiền ga. Tùy vào hoàn cảnh phù hợp. (ví dụ, trong lúc chờ nấu thịt thì các mẹ có thể cắm siêu nước điện để lấy nước sôi luộc rau chẳng hạn. Hoặc tận dụng nước ấm trong bồn nước đặt trên mái nhà để nấu nước nóng).

- Không bật tắt bếp nhiều lần khi nấu.

- Thường xuyên vệ sinh bếp gas

- Dùng kiềng tiết kiệm ga: Loại kiềng này có khả năng hội tụ nhiệt nên sẽ tập trung tối đa nguồn nhiệt phía dưới đáy nồi, giúp nấu ăn nhanh hơn. Nhờ vậy, lượng gas tiêu thụ cũng sẽ ít hơn.

Theo mẹ Thy-Du chia sẻ trên webtretho, nếu các mẹ thực hiện theo bí quyết này thì “ Nhà 4 người, mỗi ngày nấu một bữa tối, hai ngày cuối tuần nấu cả ba bữa, thỉnh thoảng mở tiệc ở nhà, bốn tháng nhà mình mới dùng hết 12kg gas”. Các mẹ cùng mình chia sẻ bí quyết của các mẹ nhé!

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

7 Công Dụng Thần Thánh Từ Gói Hút Ẩm Bạn Nên Biết

Mẹo Đơn Giản Nhận Biết Trái Cây Bị "ÉP CHÍN"

Hướng Dẫn Cách Phi Lê (Lọc Xương) Cá Chẽm Nhanh Gọn

Giới Thiệu Các Địa Điểm Lẩu Trà Sữa

5 Cách Thái Cà Rốt Đẹp Mắt