Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Khắc Phục Những Sự Cố Thường Gặp Ở Ấm Đun Siêu Tốc
Tác Giả: dienmayxanh
Nếu bạn đang bực mình khi ấm đun siêu tốc nhà bạn tư ngắt khi nước chưa sôi hay nước sôi rồi mà chưa chịu ngắt thì hãy tham khảo bài viết Mẹo khắc phục những sự cố thường gặp ở ấm đun siêu tốc sau đây nhé!

1. Ấm tự ngắt khi nước vẫn chưa sôi

Trường hợp này rất hay xảy ra với các bình đun nước siêu tốc, trường hợp này có thể là do những cặn bẩn đóng quá dày khiến cho rơ le đo nhiệt hoạt động không chính xác dẫn đến tình trạng đo sai nhiệt độ, làm bình siêu tốc tự ngắt nguồn, bạn cần kiểm tra đáy bình xem có đọng tạp chất hoặc cặn bám hay không, nếu có thì hãy cẩn thận làm sạch đáy bình theo cách sau:
- Cho nước bằng ¾ mực nước tối đa của ấm rồi đun sôi.
- Sau khi nước sôi, cho ¼ còn lại dấm trắng vào ấm và để nguyên qua đêm.
- Sau đêm, đổ toàn bộ phần nước trong ấm đi và súc lại ấm thật sạch và đun nước như bình thường và đổ tiếp phần nước đã sôi đó đi là bạn đã có ấm thật sạch cặn.

2. Ấm không tự động ngắt điện dù nước đã sôi

Nếu ấm siêu tốc không tự động ngắt điện dù nước đã sôi thì có thể kiểm tra lại 2 vấn đề:
- Kiểm tra bộ lọc ở miệng bình để chắc chắn bộ lọc đã được đóng chặt và đúng cách, nếu sai cần sửa lại cho đúng.
- Kiểm tra xem nắp bình đã đóng chặt hay chưa? Bởi vì nguyên tắc hoạt động của rơ le tự ngắt nguồn điện là chỉ hoạt động khi nắp bình đã được đóng kín.

3.Đã cắm điện nhưng ấm nước không hoat động

Thông thường, nhà sản xuất sẽ ghi rõ mực nước tối thiểu cần có trong ấm siêu tốc để khởi động. Vì vậy khi thiết bị không hoạt động, hãy kiểm tra xem lượng nước trong ấm có quá ít hay không? Cảm biến của ấm sẽ tự đóng khóa điện nếu không có hoặc có quá ít nước trong bình. Bên cạn đó, khi bạn nấu nước liên tục trong thời gian dài có thể làm cho bình đun siêu tốc bị nóng dẫn đến mâm nhiệt nóng theo. Rơ le tự động sẽ ngắt nguồn điện nhằm đảm bảo an toàn, khiến bình không thể khởi động lại. Khi đó bạn cần để bình một thời gian cho nhiệt độ hạ xuống hoặc chia nhỏ thời gian nấu ra thành nhiều lần. Cách làm này sẽ kéo dài tuổi thọ sử dụng bình.

Lưu ý: Nếu khi đun, bạn thấy âm kêu to hay có mùi khét hãy thay thế bằng bình nước mới để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng. Nếu bạn mới mua ấm có xảy ra hiện tượng rò điện, rò rỉ nước… thì bạn cần mang đến cửa hàng để bảo hành hoặc khắc phục chứ không nên tự sửa vì trong bình có nhiều bộ phận dễ hỏng, khó thay thế.


Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cắt Tỉa Dưa Leo Trang Trí Đẹp Mắt

Bí Quyết Để Sốt Mì Tương Đen Không Bị Đắng

Mẹo Tách Hạt Đào Nhanh Đơn

Cắt Tỉa Con Chim Từ Quả Khóm

Mẹo Thái Mực Đẹp Và Cách Xào Mực Giòn Không Ra Nước