Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Nhỏ Để Cơ Thể Bớt Nóng Trong Mùa Hè
Tác Giả: Tổng hợp
Chúng ta đang trải qua cái nắng oi ả của ngày hè. Cơ thẻ lúc nào cũng cảm thấy bí bách, khó chịu uể oải không chỉ bởi cái nắng nóng của thời tiết, mà nóng ngay trong cơ thể. Hãy zing ngay những mẹo nhỏ để cơ thể bớt nóng trong mùa hè này, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Ăn nhiều bữa nhỏ và giảm lượng ptotein

Để cơ thể bớt nóng trong mùa hè, bạn cần thay đổi ngay trong cách ăn uống hằng ngày. Ăn nhiều bữa nhỏ và giảm lượng protein có thể cơ thể bạn cảm thấy mát mẻ hơn.

Nhiệt độ cao làm cho quá trình tiêu hóa bị chậm khiến đày bụng và cơ thể luôn khó chịu. Bạn hãy chia nhỏ các bữa ăn đồng thời nên giảm lượng protein, tăng cường ăn eau xanh, rau luộc để đẩy mạnh quá trình tiêu hóa, bởi vì protein làm tăng nhiệt độ cơ thể trong quá trình trao đổi chất.

Làm mát cổ tay bằng nước lạnh

Cổ tay là nơi tập trung nhiều mạch máu và có 1 mạch chính đi qua khu vực này, nên khi trời nóng bạn thường xuyên để cổ tay xả dưới vòi nước lạnh sẽ làm dịu đi phần nào nhiệt độ cao trong máu khắp ở cơ thể, chắc chắn cơ thể bạn sẽ bớt nóng hơn đấy.

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ

Tắm nước ấm hoặc nước có nhiệt độ tương đương với nhiệt độ cơ thể bạn trước khi đi ngủ có thể khiến cơ thể bạn sẽ mát mẻ hơn sau đó. Tắm nước lạnh chỉ có thể giúp bạn xua đi cái nóng tức thời, cho bạn cảm giác mát mẻ ngay lúc tắm chứ thực chất sau khi tắm xong, cơ thể bạn cảm thấy nóng hơn do nhiệt trong cơ thể tỏa ra để bù đắp lượng nhiệt đã mất.

Có một lưu ý nhỏ, những người bị đau khớp hay cảm cúm, ho không nên tắm nước lạnh sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Nên ăn thực phẩm nhiều gia vị

Mọi người nghĩ rằng ăn nhiều gia vị nhất là ớt và đồ cay nóng, nhưng nhưng ăn đồ ăn có nhiều gia vị cũng giúp bạn đỡ cảm thấy oi bức hơn rất nhiều. Ăn nhiều ớt và đồ cay kích thích ra mồ hôi, điều tiết nhiệt độ cơ thể. Đây được xem là chuyện khó tin vì theo quan điểm của nhiều người, đồ cay, mà đặc biệt là ớt là thực phẩm nóng.

Hạn chế uống bia nếu muốn cơ thể bớt nóng

Có thể bạn rất mong muốn sẽ được uống bia hơi lạnh sau một ngày nắng gắt. Tuy nhiên, đồ uống có cồn, đặc biệt là rượu, chỉ làm tiêu tốn lượng nước trong cơ thể bạn mà thôi. Các đồ uống có chứa caffeine như cà phê hay coca cũng nên tránh sử dụng. Hãy uống một cốc nước ấm, nước khoáng hoặc nước trà xanh. Uống trà hoa cúc. Trà hoa cúc là một trong những thức uống lành tính, có tác dụng làm mát đầu.

Lựa chọn quần áo chất cotton

Lựa chọn quần áo cotton màu sáng. Quần áo cotton giúp da dễ thở, Bông hấp thụ mồ hôi và cũng làm mồ hôi bay hơi khá nhanh. Đồng thời, màu sắc sáng màu ít hấp thụ ánh sáng mặt trời, nên cơ thể cũng nhận ít nhiệt hơn.

Tránh những hoạt động mạnh quá sức

Tránh những hoạt động mạnh gây kích thích cơ thể. Nếu cơ thể phải hoạt động nhiều, nhiệt độ trong cơ thể sẽ tăng. Để hạn chế điều này, bạn nên tránh thực hiện các hoạt động đó khi trời nóng. Một ví dụ như bạn hãy đi làm trước 7 giờ sáng, khi ánh mặt trời vẫn còn dịu nhẹ, tránh được ánh nắng gay gắt trực tiếp chiếu vào người.

Các bạn độc giả có cách chống nóng như thế nào, hãy cùng chia sẻ những mẹo nhỏ mà bạn sử dụng để chúng ta sẽ có một mùa hè sảng khoái, không nóng nực gay gắt.

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Mắm Thái Chay Được Lâu Không Bị Lên Men Chua

38 Ý Tưởng Nấu Đồ Ngọt Cực Phê

24 Mẹo Hay Với Trứng Mà Bạn Nên Thử

23 Thủ Thuật Nhà Bếp Cho Mọi Dịp

28 Mẹo Cần Biết Cho Rau Củ Và Trái Cây