Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Sơ Cứu Bệnh Nhân Khi Bị Bỏng Hiệu Quả
Tác Giả: Tổng hợp
Bỏng là một tai nạn rất dễ gặp phải khi chúng ta bất cẩn. Chính vì thế việc tìm hiểu các nguyên nhân gây bỏng để tránh xa các tác nhân gây bệnh, biết được triệu chứng cấp độ bỏng để có các biện pháp xử lí, biết cách sơ cứu bệnh nhân khi bị bỏng hiệu quả sẽ giúp cho bệnh nhân tránh được các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe tính mạng người bệnh.

Một số loại cây giúp trị bỏng hiệu quả

Cây lá bỏng (lá phỏng)

Cây là bỏng có thể giúp bạn điều trị bết bỏng nhẹ. Đúng như tên gọi lá bỏng, cây lá bỏng có tác dụng chữa bỏng rất hiệu quả đối với các trường hợp bỏng nhẹ.

Bạn dùng lá bỏng giã nát, lấy nước cốt bôi lên vết thương hoặc đắp cả bã. Ngoài tác dụng chữa bỏng ra, cây lá bỏng còn có rất nhiều tác dụng với việc chữa trị cho hơn 17 bệnh khác nhau như chữa đau mặt, viêm xoang, viêm họng, bệnh trĩ…

Nha đam

Nha đam giúp giảm đau, làm se mặt và giúp vết thương mau lành, dùng trị phỏng rất hiệu quả. Trước tiên rửa sạch vết phỏng bằng nước lạnh hoặc giấm. Sau đó cắt vài mảnh lá nha đam, lấy dịch nhờn trong lá đắp lên chỗ phỏng. Nếu không có sẵn lá nha đam tươi, hãy thoa kem có chứa nha đam cũng được.

Lá khoai lang

Dùng lá khoai lang non hoặc ngọn dây rửa sạch, giã nhỏ nhuyễn, trộn đều với ít nước sạch, đắp trực tiếp lên vết bỏng, có thể vắt ép lấy nước tẩm gạc đắp, khi khô lại tẩm nước ép lên. Việc làm này có tác dụng làm dịu mát vết bỏng, tránh cho vết bỏng bị phỏng rộp lên.

Lá mã đề

Giống như những cách điều trị bỏng trên, lá cây mã đề rất hữu ích để điều trị bỏng vì nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.
Trước hết, bạn nghiền nát lá cây mã đề. Thoa đều lên vết bỏng và sử dụng một miếng vải cotton để quấn quanh vết bỏng. Khi nó khô, bạn hãy thay thế miếng dán khác

Cây oải hương

Tinh dầu hoa oải hương chứa chất giảm đau và có tính chất sát trùng làm giảm đáng kể những vết sẹo. Và đây là cách để sử dụng cây oải hương để chữa lành vết bỏng:
Trộn một vài giọt dầu oải hương với ly nước. Sử dụng một miếng vải mềm và ngâm vào hỗn hợp, sau đó chấm lên vùng bị bỏng nhiều lần. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mật ong với dầu hoa oải hương sau đó đặt lên vết bỏng vài lần mỗi ngày.

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Chiên Khoai Tây Vàng Và Giòn Rụm Hấp Dẫn

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp

4 Mẹo Thái Hành Tây Siêu Nhanh Chị Em Nào Cũng NÊN XEM

Hãy Bỏ 2 -3 Viên Đá Lạnh Vào Nồi Cơm Trước Khi Nấu Và Đón Chờ Điều Kỳ Diệu Xảy Ra

20 Mẹo Vặt Để Trở Thành Đầu Bếp Giỏi