Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cùng Khám Phá Công Dụng Bất Ngờ Của Sốt Mayonnaise
Tác Giả: Tổng hợp
Sốt mayonnaise không còn lạ lẫm trong gian bếp nhà mình, các chị em chỉ biết đến sốt mayonnaise là một gia vị không thể thiếu với nhiều món ăn, nhưng mình chắc chắn rằng những công dụng bất ngờ của sốt Mayonnaise dưới đây không phải ai cũng biết

Làm sạch những vết mờ của nước trên đồ gỗ

Bạn đặt ly nước trên bàn gỗ hoặc lỡ để nước bẩn rơi ra sàn gỗ mà không lau ngay, sau nhiều ngày, vết nước sẽ mờ mờ khiến sàn gỗ trở nên cũ kỹ. Chỉ cần bọc hai muỗng mayonnaise trong một khăn giấy và ép xuống chỗ có vết mờ, để yên trong vài giờ sau đó lấy một miếng vải sạch lau đi, vết mờ của nước sẽ mất hẳn.

Làm mềm da tay

Nếu bạn không có thời gian chăm sóc bàn tay đầy đủ, hãy ngâm bàn tay vào một tô mayonnaise trong vòng 5-10 phút, sau đó rửa lại tay bằng nước ấm để da bàn tay và các móng tay mềm mịn và bớt khô.

Chăm sóc tóc

Trộn một tách mayonnaise đầy đủ chất béo với một muỗng cà phê vani (để giảm mùi). Chà hỗn hợp này lên tóc khô và chưa gội, để yên trong 20 phút. Sau đó gội đầu như bình thường và rửa sạch với nước mát. Sự kết hợp của dầu và lòng đỏ trứng giàu protein trong mayonnaise sẽ giúp khôi phục lại vẻ khỏe mạnh và độ bóng cho tóc.

Làm sạch lá cây cảnh

Sau khi lau sạch lá bằng một vài giọt sữa tắm và nước, bạn hãy lấy một cái khăn giấy có thấm vài giọt mayonnaise chà xát vào lá. Những lá cây trông sẽ bóng, sáng, khỏe trong nhiều tuần.

Làm sạch những vết sơn rơi vãi

Hãy cho một ít mayonnaise vào chỗ những giọt sơn vừa rơi vãi trước khi sơn kịp khô. Các phân tử dầu trong mayonnaise sẽ phá vỡ các phân tử dầu trong sơn (do dầu thu hút dầu) khiến những giọt sơn trở nên dễ lau chùi hơn.

Gỡ bỏ các miếng dính

Để gỡ bỏ các tem giá hàng, các miếng sticker… trên các bề mặt cứng và không xốp, hãy thoa lên đó vài giọt mayonnaise và để đó trong 5 phút. Keo dán sẽ trở nên mềm và dễ dàng bị bóc hoặc chà sạch bằng một cái khăn giấy.

Làm giảm tiếng kêu của các bản lề

Nếu ốc vít lỏng không phải là thủ phạm của tiếng ồn khó chịu, hãy chà xát các bộ phận kim loại bằng giẻ sạch và một chút mayonnaise, sau đó lau sạch hết các giọt mayonnaise thừa.

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bánh Dẻo

48 Mẹo Vặt Làm Bánh Bao Và Bánh Nướng

42 Mẹo Vặt Bếp Núc Dễ Như Ăn Bánh Cho Người Mới Bắt Đầu

26 Mẹo Vặt Với Trái Cây Cực Đỉnh Bạn Nên Thử

Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp Chỉ Với Giấm Ăn