Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đánh Bay Mùi Cơ Thể Trong Mùa Hè Chỉ Với Vài Mẹo Đơn Giản
Tác Giả: Tổng hợp
Vào mùa hè, cơ thể tăng cường tiết mồ hôi, nhất là đối với các bạn hơi mập một chút thì điều đó thật là khó chịu vô cùng. Mùi cơ thể bốc ra làm cho cả những người xung quanh khó chịu, còn bạn thì mất hết tự tin. Mùi của cơ thể do mồ hôi gây ra là một việc đáng để chúng ta quan tâm. Vậy hãy tham khảo ngay những mẹo vặt đánh bay mùi cơ thể trong mùa hè này!

Tắm thường xuyên

Tắm thường xuyên được xem như là một giải pháp hàng đầu được lựa chọn. Tắm thường xuyên giúp bạn làm sạch vi khuẩn trên da, rửa những vùng kín bằng nước sạch và xà phòng diệt khuẩn. Mùa hè, mọi người cần tắm rửa thường xuyên.

Nhưng một điều chú ý đó là tắm thường xuyên nhưng phải để cho cơ thể khô mồ hôi đã, không bạn rất dễ bị cảm đấy.

Dùng lăn khử mùi

Sử dụng thuốc chống hôi nách, thông dụng nhất là lăn khử mùi. Công thức của các lăn khử mùi thường gồm: chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi nách, chất bắt giữ mùi hôi. Các chất này tác dụng với các chất có mùi hôi ở nách, tạo thành hợp chất không có mùi hôi.

Lựa chọn những trang phục thoải mái, vải thấm mồ hôi, chất liệu mềm mại

Mùa hè, nên mặc quần áo bằng vải cotton cho thấm mồ hôi tốt và cần phải thay quần áo ngày vài lần để tránh mùi hôi từ quần áo. Nếu quần áo đã thấm mồ hôi thì cần thay ngay khi về nhà. Quần áo thay ra phải ngâm xà phòng hoặc giặt ngay để vi khuẩn không có cơ hội gây mùi hôi cơ thể. Mọi người cũng cần thường xuyên thay tất và giặt giày nếu bị hôi chân.

Đánh bay mùi cơ thể bằng bài thuốc dân gian

Nếu các bạn bị dị ứng hoặc không thích sử dụng lăn khử mùi thì bạn có thể dùng một số bài thuốc dân gian chữa hôi nách như sau: tắm rửa sạch sẽ, cắt quả chanh tươi, lấy nửa quả xát vào hai bên nách, đợi khoảng 5 – 10 phút thì rửa sạch, làm ngày một lần; khi hết mùi hôi thì tuần xát chanh 2 lần. Hoặc dùng gừng tươi, giã nát, gạn lấy nước bôi vào nách, ngày 1 lần.

Có thể dùng phèn chua tán bột mịn, xát vào nách, ngày 1 lần, sau 1 – 2 ngày hết mùi hôi thì bạn duy trì bằng cách xát tuần 2 lần. Nên kiêng ăn các thức ăn nặng mùi như hành, tỏi, cà ri, thịt chó, cá có mùi tanh nhiều.

Khám chữa bệnh định kỳ

Khám chữa khỏi các bệnh ngoài da như mụn nhọt, lở ngứa, vết thương… Với phụ nữ, cần dùng dung dịch vệ sinh rửa vùng kín hằng ngày, tốt nhất là bạn nên vệ sinh bằng dung dịch nước muỗi loãng sẽ tốt hơn, đồng thời khám và điều trị tích cực các bệnh phụ khoa vì chỉ khi nào hết viêm nhiễm thì mới hết mùi hôi ở vùng kín.

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Giá Đỗ Tại Nhà Rất Đơn Giản

Học Cắt Tỉa Hoa Ly Nghệ Thuật Từ Cà Rốt

Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt, Dưa Leo Và Củ Cải Trắng

Dễ Dàng Làm TÀU HŨ (Tào Phớ) Bằng Đường Nho Ngon Hết Ý An Toàn Vệ Sinh

Thực Phẩm Tốt Nhất Đẩy Lùi Bệnh Sốt Xuất Huyết