Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 3 Loại Củ Này Tuyệt Đối Không Được Để Trong Tủ Lạnh
Tác Giả: Tổng hợp
Tủ lạnh hữu dụng trong mỗi gia đình, nhưng bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cũng phải đúng cách mới đảm bảo sức khỏe gia đình. 3 loại quả này tuyệt đối không được để trong tủ lạnh bạn nhé!

Khoai lang tuyệt đối không để trong tủ lạnh

Đừng bảo quản khoai lang trong tủ lạnh, nó sẽ nhanh hỏng hơn, bị mất mùi vị, bị héo. Bạn hãy để khoai ở nơi thoáng mát, không bọc kín trong túi nilon, đừng để ở chỗ ấm và ẩm thấp khoai sẽ mọc mầm. Nếu bảo quản tốt có thể để khoai từ 7 – 10 ngày.

Không để khoai tây trong tủ lạnh

Dường như việc lưu trữ và bảo quản thương thực, thực phẩm trong tủ lạnh là thói quen của mọi gia đình. Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sẽ giúp thực phẩm tươi ngon hơn, tuy nhiên không phải loại thực phẩm nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh. Một số thực phẩm khi lưu giữ trong tủ lạnh sẽ xuất hiện độc tố gây hại cho sức khỏe.

Theo cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA), khoai tây chính là một trong số thực phẩm tuyệt đối không được bảo quản trong tủ lạnh.

Khoai tây khi được bảo quản trong tủ lạnh, tinh bột khoai tây sẽ được chuyển hóa thành đường. Khi chúng ta chế biến, các loại đường sẽ kết hợp với axit amin asparagin tạo thành hợp chất hóa học Acrylamide, một trong những nguyên nhân gây ra ung thư.

Hợp chất acrylamide là một hợp chất hóa học được sử dụng trong công nghiệp sản xuất giấy, nhựa và thuốc nhuộm. Tuy nhiên, hợp chất này cũng thường được tìm thấy trong một số loại thực phẩm, đặc biệt xuất hiện nhiều trong khoai tây chiên và khoai tây đông lạnh sau khi chế biến.

Cơ quan an toàn thực phẩm cho biết, mọi người nên ăn khoai tây theo chế độ cân bằng lành mạnh, nhất là khoai tây chiên và tuyệt đối không nên chế biến khoai tây còn đông lạnh.

Hành tây không được để trong tủ lạnh

Trong tủ lạnh, hành tây sẽ bị thối vì điều kiện ẩm ướt và thiếu sự lưu thông không khí. Hành tây cũng bị thay đổi khi để dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy nên bảo quản hành tây ở nơi mát, không nên để hành tây cạnh khoai tây vì hơi ẩm và các khí do khoai tây tạo ra thúc đẩy nhanh hơn rự phân rã.

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cũng cần đúng cách, mới đảm bảo được dinh dưỡng. Trên đây là 3 loại thực phẩm tuyệt đối không được để trong tủ lạnh nha!

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Luộc Và Xào Rau Muống Luôn Xanh, Đẹp Mắt

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Lá Hẹ

Cách Pha Trà Chanh Cực Ngon

Mẹo với Loại Bánh

Cách Làm Sữa Chua Ngon Nhất-Không Cần Máy