Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Ăn Món Hấp Cho Bạn Nhiều Lợi Ích Bất Ngờ
Tác Giả: Tổng hợp
Thay vì ăn các món chiên rán nhiều dầu mỡ, chế biến món ăn theo cách hấp giúp thực phẩm bảo toàn giá trị dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe.

Lợi ích khi ăn món hấp

Hấp là phương cách nấu mà thực phẩm chịu ít tác động của nhiệt. Không chỉ vậy, món hấp giúp bạn giữ giá trị chất dinh dưỡng cho món ăn vì không bị chất lỏng hay lửa tác động trực tiếp.

So với cách chế biến thông thường, phương thức hấp thức ăn bảo đảm các vi chất như vitamin B, B12, C, biotin, canxi, phốt pho, kẽm, kiềm… có trong thực phẩm.

Theo nguyên tắc, nhiệt độ càng cao, thời gian đun nấu lâu, tiếp xúc với nước nhiều thì vitamin và khoáng chất có trong thực phẩm dễ bị phá hủy. Vì vậy, khi hấp, thực phẩm không tiếp xúc trực tiếp với nước mà chủ yếu chín bằng hơi nên đảm bảo được lượng vi chất này.

Trái ngược với các cách nấu thông thường như chiên, xào, hấp không dùng đến dầu mỡ để chế biến thức ăn nên hạn chế lượng cholesterol. Đặc biệt, cách thức nấu ăn đơn giản này còn có thể tách một lượng chất béo đáng kể ra khỏi thịt.

Cách chế biến này giúp giữ nguyên hình dáng và tránh tình trạng rau quả bị nát, nhừ sau khi chế biến.

Cách chế biến món hấp nhanh và đảm bảo hương vị

Trở ngại khiến nhiều người không thích món hấp là do hương vị thường không đậm đà và việc chế biến tương đối mất thời gian.

Để món hấp không bị đơn điệu, thiếu mùi vị, các bà nội trợ cần linh hoạt trong việc kết hợp các loại gia vị. Ví dụ: khi hấp mực, bạn phải cho thêm gừng, hành tây, và các loại lá thơm kết hợp ăn với nước mắm gừng.

Đối với một số món khác như ốc nhồi thịt hấp sả, cá hấp gừng, gà hấp cải bẹ xanh… nếu muốn thực phẩm ngon và có gia vị đậm đà, bạn có thể ướp chúng với gia vị rồi để trong 30 phút đến một tiếng trước khi hấp.

Không phải lỉnh kỉnh chuẩn bị nồi, vỉ hấp hay phải ngồi canh chờ thực phẩm chín, bạn có thể làm món này bằng lò vi sóng, rất tiện lợi và thực hiện đơn giản.

Tuy chế biến món hấp cầu kỳ một chút nhưng các bạn có thể bảo vệ sức khỏe gia đình bằng những món ăn sạch và đảm bảo dinh dưỡng. Ăn món hấp cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ không nào?

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Chiên Khoai Tây Giòn Rụm Ngon Hơn Cả Ngoài Háng Bán

Cách Ngâm Hoa Chuối Không Thâm Đen Làm Nộm Siêu Ngon

37 Công Thức Đơn Giản Với Trứng Cho Mọi Người

25 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Ngon Miệng

31 Mẹo Làm Món Tráng Miệng Cực Ngon