Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Tác Dụng Của Gói Chống Ẩm Bạn Không Ngờ Tới
Tác Giả: Tổng hợp
Thông thường, sau khi bóc bánh hay các gói thực phẩm có gói chống ẩm khác, chúng ta thường ném gói chống ẩm đi một cách không thương tiếc. Nhưng sau khi chia sẻ bài viết 5 tác dụng của gói chống ẩm bạn không ngờ tới bạn sẽ suy nghĩ lại đấy nhé!

Túi chống ẩm giúp khử mùi cho giày, boot

Trên thị trường có rất nhiều loại túi chống ẩm, khử mùi tự nhiên và an toàn. Các bạn chỉ cần đặt túi chống ẩm vào trong giày, túi chống ẩm sẽ hút ẩm cho đôi giày đồng thời loại bỏ mùi hôi khó chịu cho giày dép của bạn!

Hút ẩm cho … cho điện thoại của bạn

Nếu chẳng may điện thoại của bạn bị rơi xuống nước, hãy tháo ngay pin và thẻ nhớ ra khỏi điện thoại, sau đó để điện thoại vào cái bát đựng đầy hạt hút ẩm ít nhất là qua đêm trước khi bật nó lên.

Hạt chống ẩm có đường kính từ 1-5mm, thành phần phổ biến của các gói chống ẩm là gel silica hay silica gel. Silica gel hấp thụ nước để ngăn chặn sản phẩm không bị ẩm. Một vài nghiên cứu cho biết, Silica gel rất hữu hiệu trong việc hấp thụ nước. Mỗi hạt Silica gel có khả năng hấp thụ nước tới 40% trọng lượng của của nó đấy.

Bảo vệ bạc không bị xỉ màu

Trong bài chia sẻ mẹo làm trang sức bạc sáng như mới chúng ta đã biết, bạc bị đen do sự kết hợp của bạc với lưu huỳnh, tạo thành muối bạc-lưu huỳnh kết tủa đen không tan bám trên bề mặt bạc. Các chất chứa lưu huỳnh có thể có trong không khí, trong suối nước nóng, và đặc biêt là trong tuyến mồ hôi của con người.

Sự ẩm ướt đẩy nhanh quá trình này, khiến các đồ dùng yêu thích của bạn dần dần mất sự sáng bóng và chuyển sang màu đen. Hãy bỏ các đồ dùng bằng bạc vào một túi nhựa kèm vài gói hút ẩm để giúp chúng cách li được sự ẩm ướt nhé!

Bảo vệ sách báo/ ảnh cũ

Sự ẩm ướt là nguyên nhân chính dẫn đến mùi mốc cũ đặc trưng của sách báo, do sự thối rữa của giấy. Vì vậy, để tránh điều này, hãy hạn chế sự ẩm ướt bằng cách cho cuốn sách vào một cái túi cùng với vài gói hút ẩm.

Để một vài gói hút ẩm silica gel trong hộp đựng ảnh giúp bảo vệ ảnh khỏi bị nấm mốc và giữ ảnh được tốt, bền đẹp hơn.

Khử mùi cho tủ quần áo

Tủ quần áo lâu ngày tích tụ hơi ẩm sẽ có có mùi mốc nên bạn có thể đặt những túi hút ẩm vào trong tủ quần áo hay giữa những chiếc khăn tắm… những mùi khó chịu sẽ bị đánh bay không còn dấu vết đấy.

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Công Dụng Hay ISt Người Biết Của Vỏ Cam, Chanh, Quýt

Cách Kho Thịt Thơm Ngon, Màu Đẹp

4 Cách Vắt Chanh Được Nhiều Nước Nhất

Mẹo Hay Chế Biến Dưa Hấu Xay Mát Lạnh

15 Mẹo Vặt Tuyệt Vời Nhất Sẽ Giúp Bạn Nấu Ăn Dễ Dàng Hơn