Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Sử Dụng Nồi Cơm Điện Bạn Không Thể Không Biết
Tác Giả: Tổng hợp
Ai cũng biết nồi cơm điện dùng để nấu cơm rồi và làm sao để nấu cơm bằng nồi cơm điện đúng cách, ngon, dẻo mình đã chia sẻ cùng các bạn mẹo nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện trong chuyên mục trước rồi, các bạn có thể xem lại nhé. Hôm nay, mình cũng chia sẻ về công dụng của nồi cơm điện, nhưng là những công dụng khác như là: làm pizza, nấu xôi, nấu cháo… Cùng mình khám phá và chia sẻ Mẹo sử dụng nồi cơm điện bạn không thể không biết thôi!

Làm sữa chua

Sữa chua không những có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp hay làm trắng da mà còn là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe, được rất nhiều người yêu thích. Chúng ta có thể tìm thấy sữa chua ở bất kỳ một siêu thị, bách hóa tổng hợp hay cửa hàng nhỏ lẻ nào, hơn thế chúng ta cũng có thể tự tay làm sữa chua tại gia một cách làm sữa chua đơn giản, tiện lợi!

Khi ủ sữa chua, bạn cần giữ cho nhiệt độ duy trì ấm vừa đủ để men hoạt động tốt. Tránh nóng hay nguội quá. Nếu nước trong nồi ủ bị nguội bạn có thể chế thêm nước nóng, nhưng phải chế nhẹ nhàng tránh long chân sữa chua. Cách tốt và đơn giản nhất là bạn hãy ủ trong nồi cơm điện. Như vậy, nhiệt độ ấm sẽ được duy trì lâu hơn. Quấn thêm 1 cái chăn mỏng quanh nồi nếu bạn ước lượng được nhiệt độ phù hợp nhé.

Nấu xôi

Không cần phải dùng chõ hay nồi hấp, bạn hoàn toàn có thể nấu được món xôi lạc và nhiều món yêu thích khác rất nhanh và đơn giản bằng nồi cơm điện.

Làm pizza

Những ngày cuối tuần như thế này, được cùng cả nhà quây quần ăn uống thì thật là tuyệt nhỉ! Và bạn biết không, thay vì đi nhà hàng như mọi lần, nếu bạn tự làm một món tại nhà thì sẽ tạo không khí mới lạ, thú vị và tuyệt vời hơn đấy. Hôm nay mình sẽ cùng các bạn làm một món cực ngon miệng và được lòng nhiều người nhé, đó chính là bánh pizza.

Các bạn có thể chia sẻ thêm cách làm bánh pizza bằng nồi cơm điện như sau:

Nguyên liệu ( tương tự như cách làm pizza mình đã chia sẻ)

Cách làm:

Trộn đều bột, muối, và dầu oliu. Dùng nước ấm hòa tan men và từ từ cho vào nhào thật đều tay. Khi bột mịn, cho bột nghỉ nửa tiếng.

Cán bột bánh dày khoảng 2cm.

Bật cho nồi cơm nóng. Sau đó cho bánh đã cán vào nồi, bật chế độ cooking trong vòng 15 phút cho vàng mặt bánh. Sau đó mở nồi và trở mặt bánh. Lúc này cho nhân bánh, phết sốt cà chua và pho mát vào. Sau đó tiếp tục bật chế độ cooking trong vòng 10 phút nữa là xong.

Làm bắp rang bơ

Bắp rang bơ là món khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là trẻ em. Các bạn có thể làm luôn và ngay món này cho các bé chỉ đơn giản bằng nồi cơm điện nhé.

Nguyên liệu:

150g ngô hạt.
Bơ, vani và dầu ăn.

Cách làm:

Cho một lớp dầu ăn vào trong nồi, bật chế độ cook trong khoảng 1 phút, sau đó cho thêm bơ vào, chế độ cook thêm 3 phút nữa.

Chuyển sang đế độ warm rồi cho thêm hạt bắp vào, đóng nắp và bật chế độ cook. Để khoảng 4 phút thì bắp bắt đầu nổ, mở nắp rồi dùng đũa đảo đều để tất cả các hạt bắp nổ đều.
Đóng nắp lại thêm 1-2 phút là đã có ngay món bắp rang bơ thơm giòn rồi!

Hãy biến chiếc nồi cơm điện thành chiếc nồi đa năng với những mẹo sử dụng nồi cơm điện bạn không thể không biết nhé. Chúc các bạn thành công!

Source: Meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Pha Cafe Espresso Lạnh: Shakerato, Mocha, Cappuccino Freddo

Bí Quyết Ăn Thoải Mái Mà Không Lo Béo

Mẹo Hay Với Vỏ Bưởi

Bệnh Gan Có Nên Dùng Trà "Cây Chó Đẻ"?

Ăn Chay Thế Nào Cho Khoẻ?