Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cách Bảo Quản Quạt Điện Lâu Và Bền Nhất
Tác Giả: Tổng hợp
Chọn được quạt tốt và sử dụng quạt đúng cách là hai yếu tố mà ai cũng cần biết khi sử dụng quạt điện. Có một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn bảo quản quạt điện một cách tốt nhất.

Vệ sinh quạt thường xuyên và đúng cách

Bụi bẩn bám vào cánh quạt, lồng quạt cùng những bộ phận khác là điều không thể tránh khỏi khi quạt hoạt động. Điều này làm cho quạt trông mất vệ sinh và mất thẩm mĩ. Để làm sạch lớp bụi trên cánh quạt và lồng quạt, bạn có thể hòa một chút chất tẩy rửa loại nhẹ (bột giặt, nước rửa bát…) rồi dùng khăn lau sạch bụi bẩn trên đó, sau đó tiến hành dửa lại bằng nước sạch và lau hoặc phơi khô. Bạn nên tháo cánh quạt và lồng quạt ra khỏi thân quạt trước khi làm vệ sinh.

Tránh làm cháy, chập quạt

Thông thường, đối với những chiếc quạt mới mua về hay những chiếc quạt lâu ngày không sử dụng thì việc bị ẩm mốc hay rò rỉ điện là điều có thể xảy ra. Tốt nhất là bạn nên phơi quạt ra nắng từ 1 đến 2 giờ để giúp loại bỏ hiện tượng này. Hơn nữa nếu bạn phát hiện ra dây điện nguồn có vấn đề (đứt, hở…), công tắc tiếp xúc hoạt động không ổn định thì bạn nên thay dây và kiểm tra công tắc để tránh hiện tượng chập điện hoặc hở điện gây nguy hiểm tới người sử dụng. Sau đó, bạn tiến hành cắm điện để chạy thử, nếu quạt chạy 10 phút mà không vấn đề gì thì bạn có thể thoải mái sử dụng.

Vệ sinh quạt điện

Đối với những bộ phận bên trong, bạn có thể tháo ổ trục, hộp bánh răng phía sau quạt để lau chùi và tiến hành tra dầu vào những bộ phận chuyển động.
Trong quá trình vệ sinh quạt, bạn không được nể nước “dính” vào động cơ vì điều này có thể gây chập, cháy hay rò rỉ điện.

Làm tăng hiêu quả hoạt động của quạt

Tốt nhất bạn nên nhỏ một vài giọt dầu máy may vào bạc quạt và quay nhẹ trục để dầu thấn vào trong, tuy nhiên, bạn cũng không được để dầu rớt vào cuộn dây mô tơ.

Ngoài ra, để quá trình tra dầu có hiệu quả nhất, bạn nên lau sạch trục quay trước khi tra dầu.

Đảm bảo an toàn cho quạt khi chúng đang hoạt động

Khi quạt đang để chế độ “đảo gió” thì bạn không được xách bầu quạt để di chuyển vì nếu làm như vậy thì nút điều khiển chế độ “đảo gió” sẽ bị “nhờn” và làm mất hiệu quả.

Đảm bảo có lồng khi quạt chạy

Nếu lồng quạt bị hỏng dây đai hay “mâm lồng” thì bạn nên sửa chữa hoặc thay ngay. Không nên để quạt chạy mà không có lồng bảo vệ.Cánh quạt đang quay có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ hoặc không may quạt bị đổ, cánh quạt vỡ sẽ có thể văng vào những người đang ngồi gần.

Cất quạt khi không sử dụng

Nếu như biết chắc là bạn sẽ không sử dụng tới quạt trong một thời gian dài, bạn nên cất quạt đi. Nên vệ sinh quạt sạch sẽ, bảo dưỡng tổng thể quạt, kiểm tra dây điện cũng như phích cắm. Sử dụng một bao nilon lớn trùm lên trên để tránh bụi bẩn và cất vào nơi khô ráo.

Ngoài ra, độ bền của quạt cũng nằm ở việc bạn lựa chọn những thương hiệu uy tín và được bạn bè quen biết đánh giá cao về chất lượng.

Source: niemdamme

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Rút Xương Chân Gà

Mẹo Ngâm Mơ Thơm Và Ngon

Cách pha chế Cocktail Từ Vodka: Cosmopolitan, White Russian, Summer Love

Mẹo Tự Làm Cá Khô Bằng Lò Vi Sóng

Mẹo Vặt Ăn Uống