Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Xử Lý Bột Mì Khi Làm Bánh
Tác Giả: Collection
Bột mỳ là nguyên liệu của nhiều loại bánh khác nhau. Tuy nhiên, nếu không có những kỹ thuật khéo léo, đôi khi món bánh của bạn chẳng như ý muốn. Hãy “thủ” sẵn vài bí quyết nho nhỏ sau để sản phẩm luôn hoàn hảo bạn nhé.

Nhào bột thật mịn
Các xử lý bột mỳ không quá khó. Với công đoạn nhào, nếu đơn thuần chỉ nhào bột bằng nước ấm thì bột mỳ trước sau sẽ vón cục, “óc trâu” lợn cợn, khiến món bánh không ngon. Do đó, để khắc phục, hãy cho vào bột khô ít muối rồi trộn đều trước, sau đó mới đổ nước vào nhào, bột sẽ mịn màng.

Rút ngắn thời gian ủ bột
Thông thường, nhào bột xong, muốn làm bánh ngon, phải ủ bột cho lên men. Quá trình này có thể mất từ vài giờ cho đến nửa ngày. Bạn có thể rút ngắn công đoạn này bằng cách cho vào giữa cục bột một ít rượu rồi dùng khăn ướt ủ lại, bột sẽ mau lên men, xốp và mềm hơn.

Xử lý khi bột chua
- Nếu thời gian ủ bột lên men quá lâu, bột sẽ bị chua. Để khắc phục, hãy cho ít muối vào bột để trộn theo tỉ lệ 500g bột cần 5g muối. Như thế, bột sẽ hết chua, màu bột cũng không bị ngả vàng sậm.

- Ngoài dùng làm bánh, bột mỳ còn có nhiều tác dụng đối với các món ăn. Ví dụ, khi làm món nem, bạn nên cho một ít bột mì vào trộn chung, nem sẽ không bị chảy nước, khi chiên hay nướng, nem ít bị khét và vàng đều hơn. Ngoài ra, khi chiên cá, người ta cũng phủ một lớp bột mì mỏng lên cá, cá sẽ vàng giòn và không bị bắn dầu ra ngoài.

Source: meovat360

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Sơ Chế Chân Gà Sạch Trắng Và Hết Mùi Hôi Tanh

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo Cực Ha

Cách Gọt Thơm Không Dập Và Bảo Quản Thơm Được Lâu

Cách Bảo Quản Hành Lá Từ 3 Đến 6 Tháng Vẫn Tươi Xanh

Cách Phi Lê Cá Lóc Không Xương