Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Những Cách Giữ Thăng Bằng Hiệu Quả Khi Xoay Vòng Nhất Định Bạn Phải Biết
Tác Giả: Tổng hợp
Các bạn có bao giờ chơi các trò chơi xoay vòng và cảm thấy rất chóng mặt? Các bạn có bao giờ mất thăng bằng, khó xác định đúng vị trị định hình ban đầu mình muốn, cơ thể đổ nhào về một phía sau khi chúng ta xoay cơ thể nhiều vòng? Và các bạn có thắc mắc vì sao các vũ công ba lê lại có thể xoay nhiều vòng như vậy mà không cảm thấy chóng mặt như chúng ta không? Bí quyết nằm ở một trong Những cách giữ thăng bằng hiệu quả khi xoay vòng nhất định bạn phải biết ngay sau đây!

Cơ thể chúng ta giữ được thăng bằng là do một bộ phận có tên gọi là TIỀN ĐÌNH ỐC TAI. Bên trong tiền đình có các chất dịch chuyển động đưa các tín hiệu lên não. Khi chúng ta quay tròn, các dịch này cũng quay theo để giữ thăng bằng cho cơ thể. Khi đột ngột dừng lại, hệ thống dịch bị dội ngược, hệ thống tín hiệu không kịp điều chỉnh dẫn đến hiện tượng cơ thể đã đứng mà tín hiệu vẫn tiếp tục dội về não làm quay. Khiến cơ thể đổ nhào về một phía.

Và nếu muốn giữ thăng bằng khi cơ thể bị xoay nhiều vòng, các bạn hãy thử ngay một trong Những cách giữ thăng bằng hiệu quả khi xoay vòng nhất định bạn phải biết sau đây nhé!

Giữ thăng bằng bằng cách nhai nhai mực ống nướng khi xoay

Lý do giải thích cho phương pháp này là khi chúng ta quay tròn, có rất nhiều áp lực tác động lên 3 ống bán khuyên và cơ quan tiền đình trong tai. Lúc này, nếu chúng ta nhai một miếng mực ống thì cằm sẽ chuyển động, tạo một luồng không khí đi vào giúp giảm áp lực và giảm chóng mặt rất nhanh.

Trong tai, có 3 ống bán khuyên sắp xếp theo 3 chiều khác nhau trong không gian, đường kính mỗi ống chừng 2-4m, mỗi ống có một đầu phình. Các ống chụm lại với nhau và thông với tiền đình. Trong ống có lót một lớp màng gọi là màng bán khuyên, ở chổ phình mỗi ống có các đầu mút của thần kinh tiền đình có chức năng tiếp nhận thay đổi áp suất trong các ống này, chúng được gọi là mào bóng (mào thính giác: crista ampularis) trong các ống này cũng chứa nội dịch như trong tiền đình và thông với tiền đình.

Tiền đình và các ống bán khuyên là nơi có các đầu mút sợi thần kinh nhận cảm về sự thay đổi áp suất chất nội dịch trong tai rồi truyền theo thần kinh tiền đình lên các phần thần kinh trung ương để thực hiện chức năng thăng bằng.

Giữ thăng bằng bằng cách hai tay nắm bóng nhôm khi xoay

Cũng như vậy, khi chúng ta nắm hai quả bóng nhôm trong hai tay, nó sẽ kích thích dây thần kinh ngoại biên, đánh thức nhận thức trong não, từ đó giúp thăng bằng được phục hồi và chúng ta nhanh chóng vượt qua cơn chóng mặt.

Vì sao các vũ công xoay nhiều vòng mà không hề thấy chóng mặt?

Các vũ công ba lê lại có thể xoay nhiều vòng, xoay liên tục như vậy mà không cảm thấy chóng mặt là nhờ “Kỹ thuật đỉnh điểm” – kỹ thuật đánh đầu. Tức là, khi xoay vòng, các vũ công sẽ xác định một điểm cố định nào đó để làm trụ cho đầu và mắt (nghĩa là khi xoay, mắt luôn nhìn vào một điểm cố định ở hướng chúng ta đã chọn) để tăng cường sự kiểm soát cơ thể, giảm chóng mặt.

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Luộc Thịt Vịt Không Bị Hôi Lông Đơn Giản

Mẹo Khử Mùi Tanh Giò Heo, Thịt Đông Lạnh Siêu Nhanh Không Còn Mùi Tanh

Cách Bảo Quản Hành Lá Tại Nhà

Mẹo Chiên Đậu Hủ Giòn Không Dính Chảo

Cách Tách Thịt Đông Lạnh Dính Nhau Ra Rất Đơn Giản