Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Lý Do Tại Sao Không Được Mang Nước, Chất Lỏng Lên Máy Bay?
Tác Giả: Tổng hợp
Đường hàng không đang là một trong những phương tiện di chuyển tiên tiến và thuận tiến nhất hiện nay. Có những lưu ý khi đi máy bay bạn không thể bỏ qua dù bạn mới đi máy bay lần đầu hay đã đi nhiều lần. Trong đó có quy định cấm mang chất lỏng lên máy bay. Bất kỳ chất lỏng nào từ bên ngoài sân bay, kể cả nước uống, khi đi qua máy quét nếu bị phát hiện đều phải bỏ ra. Ngay cả mỹ phẩm như sữa tắm, sữa rửa mặt cũng chỉ được mang theo những lọ nhỏ với dung tích tối đa là 100ml mà thôi. Vậy Lý do tại sao không được mang nước, chất lỏng lên máy bay? Cùng chia sẻ nhé!

Tất cả các hành khách khi lên máy bay đều không được phép mang nước, chất lỏng lên máy bay, trừ nước uống mua ở trong sảnh chờ. Nếu mang mỹ phẩm, như sữa tắm, sữa rửa mặt cũng chỉ được mang theo những lọ nhỏ với dung tích tối đa là 100ml mà thôi. Lý do là bởi, có những loại chất lỏng có thể phát nổ – như nitroglycerin – và những phần tử khủng bố có thể mang những “trái bom nước” này lên máy bay dưới dạng đồ uống cầm tay. Vì vậy, lý do tại sao không được mang nước, chất lỏng lên máy bay, là để đảm bảo an toàn.

Hiện tại, một số sân bay đã áp dụng công nghệ máy quét mới, cho phép xác định được những hóa chất có khả năng gây độc hoặc phát nổ. Nhưng cho đến hiện tại, luật lệ cấm mang chất lỏng vẫn chưa được gỡ bỏ. Vì vậy, chúng ta vẫn bắt buộc phải tuân thủ đi đi các chuyến bay nước ngoài nhé!

Nhưng đối với các chuyến bay nội địa:

Từ ngày 1/5 vừa qua, thông tư Số 1/2016 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về “Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam” chính thức có hiệu lực. Theo đó, hành khách có thể thoải mái mang theo nước rửa mặt, nước uống hay các chất lỏng không thuộc diện bị cấm khác lên máy bay khi bay nội địa. Trước đây, theo quy định cũ, các chuyến bay nội địa cũng giới hạn lượng nước, chất lỏng mang lên máy bay là tối đa 1 lít, chia thành các lọ không quá 100 ml.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh cho hay, thông tư được ban hành dựa trên hướng dẫn chung của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). “Chúng tôi xây dựng thông tư trên với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành khách nội địa. Mọi yếu tố trong thông tư đều đã có sự tính toán của quốc tế. Việt Nam chỉ áp dụng theo chuẩn chung”.

Tuy nhiên, về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Trung, nguyên Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho hay: “Tôi ủng hộ việc nới lỏng quy định này, nhưng tôi thấy nếu làm thế công việc của nhân viên kiểm soát an ninh sân bay sẽ cực hơn. Họ sẽ phải tăng cường kiểm tra xem chất lỏng đó có được phép mang lên máy bay hay không”.

Source: meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Xử Lý Món Ăn Bị Mặn Quá

Vệ Sinh Bếp Ga Dính Mỡ Với Dấm

Công Dụng Rượu Tỏi Và Cách Ngâm Rượu Tỏi

Thuốc Từ Đậu Bắp

Mẹo Loại Bỏ Lưu Huỳnh Trong Măng Khô