Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Rán Cá Không Bị Bắn Và Xát Chảo
Tác Giả: Tổng hợp
Rán cá ngon, chín vàng mà không bị bắn dầu hay xát chảo là cách mà không phải ai cũng biết đâu nhé. Cùng mình thêm đảm đang với Mẹo rán cá không bị bắn và xát chảo dưới đây nhé.

Chú ý khâu mua cá và làm cá

- Khi mua cá, bạn chú ý mua những con cá còn tươi, ngon.
Khi làm cá bạn rửa sạch, nhưng chú ý không làm đọng nước trong bụng cá.

- Khi ướp cá, không ướp quá lâu để tránh cá không được khô ráo khi rán, sẽ làm bắn dầu mỡ.

Chuẩn bị chảo rán cá

- Nếu bạn có chảo chống dính thì việc rán cá không bị bắn và xát chảo trở nên dễ dàng rồi.

- Nhưng nếu bạn không có chảo chống dính, hãy làm như thế này nhé: Rử sạch chảo, cho một chút nước có hòa muối trắng vào chảo đun sôi kỹ 2-3 phút. Sau đó đổ nước đó đi, và đun khô lại chảo rồi mới tiến hành các khâu rán cá.

Chú ý khi rán cá

- Khi cho dầu ăn vào chảo, cần phải đun nóng già chảo rồi mới cho cá vào. Khi cho cá vào, cá phải khô ráo nhé, nếu cá long bõng nước thì nước gặp dầu xôi sẽ làm dầu bắn tung tóe gây bỏng.

- Khi cho cá vào chảo, nên cho lần lượt từng con cá một. Nếu không có chảo chống dính, bạn cần để cá vàng mặt rồi hãy lật nhé, nếu lật quá sớm sẽ khiến cá bị nát. Còn nếu rán bằng chảo chống dính, khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

- Khi rán cá, có thể đậy vung hé để tránh dầu không bắn ra ngoài mà giúp cá chín sâu bên trong. Nhưng chú ý, không đậy vung kín vì khi đậy vung kín hơi nước không thoát ra được sẽ ngưng tụ lại mặt trong của vung, khi nhấc vung ra nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi làm nổ bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho mặt mũi, chân tay.

- Sử dụng màn chắn: Ngoài cửa hàng, có bán rát nhiều loại để che phủ bề mặt chảo. Các loại màn này có các ô nhỏ li ti giúp không khí vẫn thoát ra ngoài đủ nhưng lại hạn chế rất tốt việc mỡ bị bắn ra ngoà. Bên cạnh đó, việc thông thoáng của màn chắn vừa giúp không bị bắn dầu mỡ, mà vẫn giữ được độ giòn cho các món rán.

- Khi rán cá, chỉ nên cho một lượng dầu sâm sấp cá, không nên cho quá nhiều gây lãng phí.

Chú ý các thực phẩm đông lạnh trước khi rán

- Cá hay các thực phẩm đông lạnh khác trước khi rán cần phải được rã đông trước, nếu bạn cho ngay thực phẩm còn đông đá vào chảo dầu đang sôi sẽ khiến dầu bắn tung tóe thậm chí nước lạnh và dầu nóng gặp nhau đột ngột có thể tạo ra phản ứng nguy hiểm và có thể gây cháy nổ.

- Trên đây, là Mẹo rán cá không bị bắn và xát chảo, hy vọng các mẹ sẽ thấy dễ dàng và an toàn hơn trong công việc nội trợ. Các mẹ tham khảo thêm các bài viết hữu ích này nha

Source: Meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt, Dưa Leo Và Củ Cải Trắng

Cách Làm Giá Đỗ Tại Nhà Rất Đơn Giản

Dễ Dàng Làm TÀU HŨ (Tào Phớ) Bằng Đường Nho Ngon Hết Ý An Toàn Vệ Sinh

Cắt Tỉa Hoa Cơ Bản Trên Dưa Hấu

Bánh Bò Nướng Indonesia