Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Rã Đông Nhanh Và Những Sai Lầm Rã Đông Cần Lưu Ý
Tác Giả: Tổng hợp
Ngày nay, song hành với sự phát triển về kinh tế, là cuộc sống bận bịu và luôn vội vã nên chúng ta luôn phải tiết kiệm thời gian sinh hoạt mọi nơi, mọi lúc có thể bao gồm cả việc đi chợ và chăm sóc bữa ăn cho gia đình. Đại đa số các mẹ đều đi chợ 1 ngày cho cả tuần, hoặc đi chợ 2 ngày 1 lần và những đồ ăn ấy thường được dự trữ trong ngăn đá của tủ lạnh để tiện bảo quản và sử dụng. Nhưng một câu hỏi đặt ra là, vậy khi chúng ta cần chế biến những đồ ăn ấy thì làm cách nào để rã đông nhanh và có cần tránh những vấn đề gì khi rã đông không? Cùng mình chia sẻ mẹo rã đông nhanh và những sai lầm ra đông cần lưu ý sau đây nhé!

Rã đông nhanh bằng nước lạnh và ánh nắng mặt trời

Một cách rã đông thông dụng, đơn giản mà bảo quản chất dinh dưỡng trong thực phẩm tốt nhất chính là rã đông nhanh bằng nước lạnh và ánh nắng mặt trời. Trước khi nấu khoảng 1-2 giờ, các mẹ cho thực phẩm cần rã đông vào thau nước lạnh và để ra ngoài hiên, nhưng đừng để thực phẩm trực tiếp dưới ánh nắng chói chang của mặt trời nhé. Nếu cần nhanh hơn, các mẹ cho ít muối trắng vào thau nước và khuấy tan đều, sau đó hãy cho thực phẩm cần giã đông vào.

Cho thực phẩm xuống ngăn mát tủ lạnh

Cách rã đông nhanh thứ 2 và khá là hay được thực hiện đó là chuyển thực phẩm can rã đông xuống ngăn mát trước 5-8 giờ trước khi nấu. Nếu các mẹ cần nấu thực phẩm vào buổi sáng thì có thể cho thực phẩm từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ lạnh từ tối hôm trước. Như vậy, việc rã đông sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều rồi.

Thực phẩm rã đông trong ngăn mát tủ lạnh có thể để được tới 3 – 5 ngày trước khi chế biến vì vậy nếu chưa thể chế biến ngay bạn vẫn có thể sử dụng chúng đến hôm sau mà không sợ lãng phí.

Rã đông nhanh bằng lò vi sóng

Sử dụng bằng lò vi sóng là cách rã đông nhanh nhất và khá là tiện dụng. Nhưng có 1 chú ý nhỏ là thực phẩm sau khi rã đông trong lò vi sóng bạn cần phải đem chế biến ngay vì có thể một phần thịt có thể bị chín nên nếu để lâu dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Và các bạn nên để riêng những thực phẩm cần nấu với một lượng vừa đủ ăn thôi nhé, mục đích là để khi rã đông xong thì chế biến luôn và chế biến hết. Tránh tình trạng rã đông xong, không chế biến hết, lại cho lại vào tủ lạnh, rồi lại rã đông, như vậy sẽ làm mất chất dinh dưỡng trong thực phẩm mà còn tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập rất nhiều nữa.

Những sai lầm rã đông cần lưu ý

- Cách rã đông bằng lò nướng hay lò vi sóng khá nhạy cảm với vi khuẩn. Nếu bạn không ăn ngay sau khi rã đông, vi khuẩn sẽ càng phát triển hơn trước, nên bạn phải chế biến luôn hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

- Khi rã đông cá, không nên để cá quá mềm, chúng sẽ mất chất và nhạt vị.

- Các loại rau củ, hoa quả không cần phải rã đông vì chúng sẽ bị mềm nhũn và mất chất. Các bạn nên cho chúng xuống ngăn mát của tủ lạnh để chúng rã đông từ từ.

- Có rất nhiều người rã đông thực phẩm bằng cách, không cần rã đông qua nước lạnh, không cần rã đông qua ngăn mát hay lò vi sóng, mà đun sôi dầu ăn rồi cho thực phẩm vào chế biến đồng thời tận dụng sức nóng để rã đông luôn. Điều này thực sự nguy hiểm, bởi nước lạnh và dầu nóng sẽ tạo ra phản ứng nguy hiểm và có thể gây cháy nổ. Bên cạnh đó, việc đun thức ăn quá lâu vì không rã đông, khiến thực phẩm có thể bị quá chín, mất chất và mất vị ngon của một món ăn thông thường.
Sử dụng nước sôi để rã đông cho nhanh là một việc làm hết sức sai lầm vì khiến thực phẩm mất đi độ tươi trước chế biến đồng thời giảm chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

- Hy vọng qua bài chia sẻ Mẹo rã đông nhanh và những sai lầm rã đông cần lưu ý, các mẹ sẽ có những cách rã đông như ý cho mình mà không làm ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng cũng như độ tươi ngon của thực phẩm!

Source: Meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

24 Mẹo Hay Với Trứng Mà Bạn Nên Thử

28 Mẹo Cần Biết Cho Rau Củ Và Trái Cây

Cách Làm Me Ngâm Chua Ngọt

23 Thủ Thuật Nhà Bếp Cho Mọi Dịp

26 Công Thức Nấu Ăn Với Trứng Ngon Tuyệt Sẽ Làm Bạn Thích Mê