Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hướng Dẫn Dùng Lò Vi Sóng Đúng Cách, Lâu Bền Và An Toàn
Tác Giả: Tổng hợp
Lò vi sóng rất tiện lợi bởi nó đảm nhận khá nhiều nhiệm vụ trong việc nấu nướng thay cho chiếc bếp thông thường. Mặc dù đã có mặt từ rất lâu, nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng lò vi sóng để vừa an toàn lại bền lâu.

Để có thể sử dụng hiệu quả mọi chức năng của lò vi sóng, bạn nên tham khảo ngay cách dùng lò vi sóng an toàn dưới đây nhé!

Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Đây là bước cơ bản nhất dành cho những người bắt đầu sử dụng lò vi sóng nhưng thường bị bỏ qua. Đối với lò vi sóng, điều quan trọng nhất cần xem xét đó chính là lượng điện năng tiêu thụ. Điện năng tiêu thụ thể hiện công suất hoạt động của lò. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến việc chọn lựa thời gian cũng như chế độ hoạt động của lò vi sóng.

Để mắt thường xuyên tới thức ăn đang được nấu

Thời gian nấu thức ăn trong lò vi sóng rất nhanh nên người nấu thường chủ quan, không chú ý trông chừng thức ăn đang nấu trong lò. Ngay cả khi bạn đã thực hiện theo đúng mọi hướng dẫn thì vẫn có những nguy cơ tiềm tàng có thể xảy ra trong quá trình lò vận hành như thức ăn phồng quá to hoặc chảy tràn ra… Vì vậy bạn cần chú ý quan sát đến món ăn đang được nấu, bạn sẽ ngăn ngừa được những sự cố có thể xảy ra.

Sử dụng những vật dụng phù hợp với lò vi sóng

Khi chọn mua những đồ vật sử dụng cho lò vi sóng, bạn cần xem kỹ để chọn đúng loại có thể sử dụng được cho lò vi sóng. Ngoài ra, nên chọn mua loại có chất lượng tốt để đảm bảo tính an toàn cao.

Chú ý thời gian nấu

Hãy đọc kỹ hướng dẫn về thời gian nấu đối với bất kỳ loại thực phẩm nào mà bạn đã mua. Cần kiểm tra xem chúng có thể nấu được bằng lò vi sóng hay không và thời gian nấu là bao lâu. Một số loại thực phẩm cần được đậy kín khi nấu, cũng có những thứ cần phải trút ra khỏi bao bì mới có thể nấu được… Nếu không đọc kỹ mọi hướng dẫn, món ăn của bạn có thể bị hỏng hoặc không ngon như mong muốn.

Không bọc thức ăn bằng giấy bạc khi dùng lò vi sóng

Khi cần bọc kín thức ăn, bạn không nên sử dụng giấy bạc vì loại giấy này sẽ làm phát sinh ra các tia lửa điện có thể gây hại cho lò vi sóng. Tốt nhất bạn nên dùng màng bọc thực phẩm hoặc những chất liệu an toàn khác có thể dùng được cho lò vi sóng để bao bọc món ăn cần nấu.

Khi cần bọc kín thức ăn, bạn không nên sử dụng giấy bạc vì loại giấy này sẽ làm phát sinh ra các tia lửa điện có thể gây hại cho lò vi sóng

Không được quên chừa chỗ thông hơi

Nếu nấu thức ăn trong lò vi sóng, không nên đậy quá kín mà hãy nhớ chừa một lỗ nhỏ. Điều này giúp tránh áp suất trong hộp thức ăn quá cao và giúp hơi thoát ra dễ dàng, hạn chế nguy cơ bị bỏng lúc đã bạn lấy thức ăn ra khỏi lò.

Phải chọc thủng trứng khi chế biến bằng lò vi sóng

Đối với các món trứng được nấu bằng lò vi sóng, trước khi cho trứng sống vào lò, bạn nên dùng nĩa hoặc dao chọc thủng phần lòng đỏ của trứng. Đây là cách giúp trứng không bị phồng lên và tràn ra bên ngoài trong lúc nấu. Ngoài ra, tuyệt đối không cho trứng còn nguyên vỏ vào lò, trừ khi bạn sử dụng loại dụng cụ đặc biệt được thiết kế riêng cho việc luộc trứng bằng lò vi sóng.

Chúc các bạn có những món ăn ngon bằng lò vi sóng. Đặc biệt hãy chú ý tới cách sử dụng lò vi sóng để đảm bảo an toàn khi nấu nướng, để bữa ăn gia đình trọn niềm vui.

Source: Meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Từ Trái Bơ

Xử Lý Khi Bị Ngộ Độc Thực Phẩm

Cơm Nguội Hâm Nóng Gây Ngộ Độc?

Mẹo Tách Vỏ Kiwi, Xoài, Bơ Siêu Nhanh Không Cần Dao

Làm Trắng Răng Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên