Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Lưu Ý Khi Sử Dụng Bột Chiên Xxù
Tác Giả: Tổng hợp
Bột chiên xù được sử dụng nhiều trong nấu nướng các món ăn ngon cho gia đình. Một số món ăn hay được chế biến bằng bột chiên xù (hay còn được gọi là bột chiên giòn) rất nhiều và khá hấp dẫn như tôm tẩm bột rán, gà chiên, thịt heo chiên, … Bột chiên xù rất đa năng khi chế biến các món ăn rất ngon, hầu như mọi đầu bếp gia đình đều gặp vấn đề khi thao tác và chế biến với loại bột này.

Trộn bột đúng quy trình khi sử dụng:

Một trong những vấn đề hay gặp nhất chính là việc trộn bột không đúng quy cách và tẩm ướp thức ăn sai phương pháp khiến bột không thể bám vào thức ăn và thường bị bung ra hoặc không nở được khi chiên rán.

Các bạn không nên tẩm bột ngay lập tức vào các dạng thức ăn nhiều nước. Các loại bột chiên giòn có khả năng bám dính cực tốt trên bề mặt của các loại thức ăn khô như tôm, cá, khoai tây, khoai lang… Nhưng độ bám dính lại cực kém trên các bề mặt ẩm ướt ví dụ như thịt tươi hoặc các loại đậu hũ… Để giải quyết vấn đề này không còn cách nào khác là phải làm khô bề mặt bằng cách lăn hoặc bóp thức ăn với các loại bột khô cho hút bớt nước.

Chế biến bột chiên xù cần lưu ý:

Khi chế biến các loại thức ăn có lớp vỏ nhẵn và trơn trượt ví dụ như các loại mực, sò, các loại hải sản khác… Bột chiên có khả năng bám dính tốt hơn trên các loại thức ăn có lớp vỏ xù xì, ẩm (không phải ướt) và nhiều khe hở như thịt băm, nem chua… nhưng khả năng bám dính cực kém trên các thực phẩm có bề mặt trơn trượt. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần sự giúp sức của các loại bột tạo độ bám dính như bột nếp, bột khô… Sau khi lăn qua các loại bột đó chúng ta mới tiến hành tẩm ướp với bột chiên xù.

Trên đây là 2 lưu ý quan trọng khi bạn sử dụng bột chiên xù chế biến món ăn. Chắc chắn bạn sẽ có những món ăn không chỉ ngon mà còn an toàn tốt cho sức khỏe nếu bạn nắm được cách sử dụng bột chiên xù trên đây.

Source: Meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gọt Vỏ Bí Đao Bí Ngọt Không Bị Chua

Cách Bảo Quản Ớt Để Lâu Không Hư

Cách Bảo Quản ThỊt Ngăn Đông

Cách Tách Lá Bắp Cải Không Rách

Cách Tách Lòng Đỏ Trứng Đơn Giản Và Hiệu Quả