Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bí Quyết Làm Sạch Thảm Trải Sàn Nhanh Và Tiện Dụng Nhất
Tác Giả: Tổng hợp
Thảm trải sàn không những giúp căn phòng trở lên sang trọng, thẩm mỹ và mới mẻ hơn mà còn giúp chúng ta không bị lạnh chân vào mùa đông, và mùa hè khi ngồi cả ngày trong phòng làm việc với điều hòa, chân chúng ta không có cảm giác gợn gợn khi tiếp đất. Nhưng, theo các chuyên gia phân tích, thì thảm trải sàn là một trong 5 môi trường thuận lợi cho các loại khuẩn nấm, mạc bụi ký sinh. Vậy có cách nào làm sạch thảm trải sàn không? Cùng chia sẻ bí quyết làm sạch thảm trải sàn nhanh và tiện dụng nhất sau đây nhé!

Vệ sinh thảm trải sàn hàng ngày

Vì thảm trải sàn khá to và không tiện dụng khi cứ tháo lên đặt xuống hàng ngày để giặt giũ và phơi nắng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không vệ sinh chúng đâu nhé. Hãy dùng máy hút bụi để hút bụi hàng ngày trên thảm để đảm bảo có ít bụi nhất còn đọng lại trên thảm trải sàn.

Bên cạnh đó, lau rửa ngay mỗi khi nó bị dây bẩn. Trước tiên, hãy dùng giẻ sạch thấm hết nước, chỉ thấm chứ không chà để tránh chất bẩn len lỏi sâu hơn và các thớ thảm. Sau đó hãy dùng quạt, máy sấy hoặc mở tung các cửa sổ để ánh nắng chan hòa vào nhà, vừa loại bỏ mùi hôi trong phòng, vừa giúp thảm trải sàn khô thoáng.

Một số mẹo xử lý khi thảm bị ngả vàng 1 số chỗ

Nhỏ vài giọt soda lên vết bẩn ( không nhỏ quá nhiều gây sung nước) lên những vết ố mới, để sùi bọt trong vài phút. Sau đó chùi thật kỹ.

Với những vết ố lâu ngày: Hãy dùng hỗn hợp xà phòng + giấm + nước ấm để nhỏ vào vết ố. Để khoảng 5-10 phút, sau đó chà nhẹ.

Với cả 2 cách trên, sau khi đã lau sạch vết ố, đặt mấy lớp khăn giấy ( tùy thuộc vào vết ố to hay nhỏ, bạn nhỏ nhiều hay ít soda) lên vết bẩn vừa nhỏ soda, đặt tiếp 1 vật nặng lên khăn giấy để hỗ trợ quá trình thấm nước và chất bẩn vào khăn giấy. Rồi dùng máy sấy hoặc máy hút chuyên dụng sấy khô lại thảm trải sàn.

Với tấm thảm có màu sáng, bạn có thể vắt nước nửa trái chanh, pha với muối rồi thoa lên vết ố trên thảm, để khoảng 20 đến 30 phút rồi dùng giẻ lau sạch. Nước chanh còn để lại mùi rất dễ chịu cho tấm thảm nhà bạn.

Vết bẩn càng để càng lâu, chúng càng khó lau. Hãy trộn ¼ chén oxy già với 2 thìa canh bột nở trong một bình xịt. Oxy già sẽ loại bỏ vết ố và bột nở sẽ khử mùi.

Xịt dung dịch trong bình trực tiếp lên vết bẩn, dùng miếng vải nhỏ chà đi chà lại vết ố sau đó đặt mấy lớp khăn giấy ( tùy thuộc vào vết ố to hay nhỏ, bạn nhỏ nhiều hay ít soda) lên vết bẩn vừa nhỏ soda, đặt tiếp 1 vật nặng lên khăn giấy để hỗ trợ quá trình thấm nước và chất bẩn vào khăn giấy. Nếu vết bẩn chưa sạch, bạn tiếp tục xịt thêm một ít dung dịch lên chỗ đó, rồi để trong 15 phút. Bạn nên dùng quạt hoặc máy sấy để đẩy nhanh quá trình làm khô. Cuối cùng, bạn rắc bột nở lên đó và làm sạch nó. Bột nở sẽ loại bỏ các mùi hôi còn lại. Dùng máy hút chuyên dụng hút những gì còn sót lại trên thảm nhé!

Tổng vệ sinh thảm trải sàn ít nhất 1 lần/ năm

Làm sạch thảm trải sàn bằng cách hút sạch bụi.
Sau đó làm sạch bằng thuốc tẩy chuyên dụng bán ở siêu thị hay nhờ các công ty dịch vụ.

Khi làm vệ sinh thảm, ta cần phân biệt từng loại thảm để biết áp dụng cách làm sạch phù hợp. Bên cạnh việc hiểu biết tính chất thảm để thao tác đúng, người dùng còn phải bỏ nhiều công sức lẫn việc chuẩn bị dụng cụ chuyên dùng.

Một năm nên thuê công ty dịch vụ đến vệ sinh thảm trải sàn ít nhất 1 lần. Nếu bạn sống ở các vùng quê, thì nên thay giặt thẳm và phơi ra nắng nhé!

Source: Meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà

Món Cá Ngon Tuyệt Vời Này Bạn Đã Thử Chưa?

Cách Làm Bánh Sinh Nhật Bằng Nồi Cơm Điện

Công Dụng Tuyệt Vời Của Quả Cây Trứng Cá

Hướng Dẫn Cách Chiên Khoai Tây Vàng Và Giòn Rụm Hấp Dẫn