Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Giữ Rau Củ Tươi Lâu Cho Các Chị Em
Tác Giả: Tổng hợp
Những cách bảo quản rau củ tươi lâu dưới đây sẽ rất hữu ích và siêu tiết kiệm thời gian khi chị em quá bận rộn không có nhiều thời gian dành cho nội trợ. Làm thế nào để rau củ không bị héo nhanh???

Rất đơn giản, hãy cùng mình tham khảo:

Mẹo bảo quản rau không nhanh héo!

Cải bẹ

Đã mua về hãy mang phơi hong trong 4-5 ngày để cho bẹ ngoài héo đi. Khi không có chỗ để phơi, ta có thể xếp thành đống nhỏ theo cách: rễ quay vào, lá quay ra ngoài hay quay chụm rễ lại với nhau để phơi, cứ 2-3 ngày trở một lần, sau đó mới đem bảo quản được, Khi bảo quản, trừ những bẹ đã héo vàng, nếu chưa ăn, thì không cần phải tách các bẹ rời nhau ra, cứ để cả cây như vậy. Nhiệt độ khi bảo quản phải khống chế chặt chẽ ở 0 độ C.

Rau và xà lách :

Để lâu bị héo, ta cố gắng giữ cho rau không bị ẩm ướt. Dùng giấy bọc kín lại treo lên cao, chúc đầu lá xuống. Bọc xà lách bằng giấy kính gói thực phẩm ( mặt trái giấy vào trong) rồi xếp vào ngăn sau của tủ lạnh.

Cải cúc, hành tây, hẹ:

Các loại rau này khi vừa mua về, hãy lấy dây bó lại, cho quay rễ xuống dưới trong một chậu nước. Làm như vậy có thể giữ được 2-3 ngày mà không héo quăn hay úa vàng.

Mùi, mùi tàu:

Dùng dao cắt bỏ toàn bộ phần rễ, nhặt bỏ hết lá vàng, lá hỏng, tãi ra để hong 1-2 ngày, sau đó kết lại thành một dải dài, treo vàng chỗ râm mát thông gió, có thể giữ được rất lâu. Khi dùng nước ấm ngâm trong một lát, màu xanh và hương vị vẫn giữ được như ban đầu.

Mang rau mùi tàu tươi rửa sạch, xếp bằng. Sau đó, lấy một ít muối hòa vào nồi nước ấm ngâm phần gốc ngập trong nước 5cm, nửa phút sau lại nhúng ngập toàn bộ cả cây, sau mấy chục giây, thấy lá hơi biến màu thì phải nhấc ra ngay. Sau đó lấy dây buộc những cây mùi tàu vừa lấy ra để vào chỗ râm, không cho ánh nắng chiếu vào. Sau một hai ngày, toàn bộ cây mùi đã hơi co lại thì lấy xuống, dùng kéo cắt thành những đoạn ngắn, để vào bình thủy tinh hay hũ sành, đậy kín lại, đem cất đi. Khi nào cần dùng thì lấy ra. Khi ăn dùng một ít nước ngâm trong một lát, mùi vị và màu sắc vẫn như nguyên vẹn.

Trên đây chỉ là một số loại rau thông thường dễ bị héo nhất. Các bạn hãy thử xem thế nào nhé. Hi vọng một vài cách giữ rau tươi lâu trên đây sẽ làm bạn hài lòng.

Source: Meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Cúc Từ Bí Đỏ

Mẹo Làm Sạch Đồ Dùng Bếp Hữu Ích Cho Chị Em Nội Trợ

Cách Luộc Trứng Tự Chui Ra Khỏi Vỏ

Mẹo Chiên Khoai Tây Giòn Rụm Ngon Hơn Cả Ngoài Háng Bán

37 Công Thức Đơn Giản Với Trứng Cho Mọi Người