Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Khử Mùi Hôi Miệng Sau Khi Ăn Hành Tỏi Ai Cũng Mê
Tác Giả: Tổng hợp
Tỏi, hành có tác dụng tăng hượng vị cho các món ăn và rất tốt cho sức khỏe nhưng sau khi ăn, chúng thường để lại những mùi khó chịu. “Meovatdoisong.net ” mong muốn chia sẻ vài mẹo giúp bạn khử mùi sau khi ăn hành tỏi rất đơn giản và đảm bảo miệng không còn hôi nữa:

Sau bữa ăn có món tỏi hành, bạn có thể nhâm nhi ít khoai tây, nấm, cà rốt hoặc chanh. Những thực phẩm này có tác dụng cải thiện hơi thở của bạn, giúp đánh bay những mùi hôi khó chịu.

Ăn một vài miếng rau mùi tây (ngò tây) tươi cũng rát có tác dụng trong việc khử mùi hôi miệng do ăn hành tỏi. Bên cạnh đó, sử dụng bạc hà hoặc uống trà bạc hà giúp đem lại hơi thở thơm tho.

Uống trà xanh hoặc đơn giản hơn là nước lọc vào cuối bữa ăn cũng sẽ giúp đem lại hơi thở thơm tho. Bởi nước vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Uống thật nhiều nước sạch để giữ cho cơ thể đủ nước, sản xuất ra nước bọt, và loại bỏ những thứ bám xung quanh miệng. Mùi hành tỏi sẽ không còn là vấn đề nữa.

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, sữa có thể “làm giảm đáng kể” nồng độ của những chất “gây mùi” trong tỏi. Một ly sữa nhỏ (200ml) làm giảm 50% sự có mặt của AMS trong hơi thở. Sữa nguyên kem cho hiệu quả tốt hơn sữa gầy và cũng sẽ tốt hơn nếu người dùng uống sữa trong bữa ăn, thay vì uống sau bữa ăn.

Ngoài ra, tất cả thực phẩm có thể loại bỏ mùi hôi hiệu quả đều giàu polyphenols, chất có thể phân hủy các hợp chất gây mùi hăng cay của tỏi. Axit của chanh cũng giúp góp phần tích cực vào quá trình khử mùi này.

Baking soda là một chất khử mùi rất tốt hay dùng trong tủ lạnh để giữ cho thực phẩm có mùi tự nhiên. Hãy dùng nó như kem đánh răng với một giọt bạc hà, dầu cây trà, dầu chanh.
Trộn một chút với nước và sử dụng nó như là một loại nước súc miệng và hơi thở của bạn nhanh chóng được cải thiện.

Trên đây là một vài tuyệt chiêu khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành tỏi rất hữu ich mình đã thử và thấy rất hiệu quả. Chỉ cần cách khử mùi hôi miệng đơn giản này bạn cứ thoải mái mà thưởng thức các món ăn chứa đầy hành tỏi nhé!

Source: Meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hãy Bỏ 2 -3 Viên Đá Lạnh Vào Nồi Cơm Trước Khi Nấu Và Đón Chờ Điều Kỳ Diệu Xảy Ra

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp

20 Mẹo Vặt Để Trở Thành Đầu Bếp Giỏi

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Cách Trang Trí Bánh Sinh Nhật Ông Già Noel Cực Kì Đơn Giản