Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Làm Thịt Vịt Nhanh Và Không Còn Mùi Hôi Cực Tuyệt
Tác Giả: Tổng hợp
Thịt vịt làm lên nhiều món ngon như vịt om sấu, vịt xào húng quế, vịt nướng, vịt nấu chao…Nhưng làm sạch thịt vịt thường khá vất vả và tốn thời gian. Nếu không sơ chế sạch sẽ thì thịt vịt ăn sẽ bị hôi và mất ngon.

Cách chọn vịt tươi ngon

Đầu tiên để có món ăn ngon, bạn cần chọn được loại thịt vịt ngon, tốt nhất nên mua vịt còn sống, và tự sơ chế để đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ và biết rõ nguồn gốc của thịt.

Cách chọn vịt vô cùng đơn giản, bạn nên chọn những con vịt có ức tròn, da cổ và da bụng dày, có đủ lông cánh. Đây thường là những con vịt đã trưởng thành nên thịt vịt ăn khá chắc mình, ngon và quan trọng là làm lông sẽ rất tiện, nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tránh những con vịt đang thay lông, loại vịt này rất khó làm lông.

Không nên chọn những con vịt non vì làm lông khó, thịt không ngon, bị óp, nhão khi bạn mang chế biến thành món ăn. Tương tự, cũng không nên chọn vịt quá già, thịt giai và bã.

Bí quyết làm thịt vịt nhanh đơn giản nhất

Tuyệt đối không làm thịt vịt bằng cách nhúng cả con vịt vào nước nóng già vì khi khi đó lỗ chân lông của vịt sẽ co lại và càng khó nhổ lông hơn. Nhiệt độ phù hợp là khoảng 40 độ.
Đầu tiên bạn nên tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt ít phút trước khi nhúng vào nước ấm thì sẽ dễ làm lông hơn, chú ý miết tay xuống sát da để làm sạch hết lông tơ.

Sau khi nhổ lông xong, bạn rửa lại nhiều lần cho vịt thật sạch. Sau đó, đập dập ít gừng rồi pha với rượu trắng hoặc dùng chút muối trắng với nước cốt chanh, chà xát đều cả trong lẫn ngoài con vịt, để khoảng 20 phút cho thịt hết mùi hôi rồi xả sạch lại bằng nước lạnh.

Với cách làm vịt này đảm bảo con vịt của bạn sẽ rất sạch sẽ, thịt trắng và không còn mùi hôi. Thịt vịt cũng rất đơn giản nếu bạn bỏ túi ngay mẹo làm thịt vịt trên nhé!

Source: Meovatdoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Khử Độc Làm Sạch Gan Không Hôi Hiệu Quả

Mẹo Luộc Thịt Vịt Không Bị Hôi Lông Đơn Giản

Mẹo Khử Mùi Tanh Giò Heo, Thịt Đông Lạnh Siêu Nhanh Không Còn Mùi Tanh

Mẹo Chiên Đậu Hủ Giòn Không Dính Chảo

Cách Bảo Quản Hành Lá Tại Nhà