Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Phân Biệt Mì Chính Thật Giả Đơn Giản, Chính Các
Tác Giả: Tổng hợp
Mì chính là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn, nó giúp cho món ăn trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn. Nhưng hiện nay nhiều nhãn hiệu mì chính đã bị làm giả để tăng thu lợi nhuận gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách phân biệt mì chính giả đơn giản và chính xác nhất.

Cách phân biệt mì chính thật và giả

Phân biệt mì chính thật và giả qua quy cách đóng gói

Cách phân biệt mì chính thật và giả đầu tiên và đơn giản nhất đó là bạn hãy dựa vào quy cách đóng gói mì chính.

Đối với mì chính thật: Do được nhà sản xuất làm cẩn thận, tỉ mỉ vì thế ở túi đụng các cạnh phẳng, đều nhau và không bị nổi bọt. Hơn nữa, mặt sau dưới đáy bao có in nổi các dòng chữ ngày tháng sản xuất gồm 6 số, rất rõ nét.

Đối với mì chính giả: Mặc dù công nghệ làm mì chính giả ngày càng trở nên tinh vi nhưng không thể bắt trước được giống hoàn toàn 100%. Vì thế, bạn hãy quan sát kỹ quy cách đóng gói sẽ thấy hàng giả có đường hàn ở 4 cạnh không đều nhau, thường có màu đục và bị nổi bọt. Mặt sau dưới đáy bao không in ngày tháng sản xuất. Nếu có thì thường là dòng chữ in chìm, bị mờ nhòe, không rõ nét và khó đọc.

Phân biệt mì chính thật và giả dựa vào trọng lượng

Mặc dù phân biệt mì chính thật và giả dựa vào trọng lượng khá đơn giản nhưng lại rất ít người để ý tới. Bạn chỉ cần kiểm tra trọng lượng tịnh của mì chính trên bao bì. Đối với hàng thật sẽ có trọng lượng tịnh luôn đúng với trọng lượng ghi trên bao bì. Nếu trọng lượng tịnh ít hơn hoặc gần tương đương với trọng lượng ghi trên bao bì thì chắc chắn đó là mỳ chính giả.

Phân biệt mì chính thật và giả qua bao bì

Mì chính thật: Mì chính thật sẽ có hình biểu tượng của sản phẩm đọc được rõ ràng; màu chữ đỏ tươi, không bị nhòe mực in; bao bì dày, mềm mại, không nhăn nheo.

Mì chính giả: Đối với hàng giả thì ngược lại, biểu tượng của sản phẩm thường có màu vàng sậm, nhòe. Bạn sẽ không thể đọc được những dòng chữ bên trong. Màu chữ trên bao bì thường có màu đỏ sẫm, bao bì giòn, cứng và dễ nhăn nhúm. Do đó, bạn hãy quan sát thật kỹ bao bì để có cách phân biệt mì chính thật và giả chính xác nhất nhé.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Nhà Nghề Làm Bánh Khúc Thơm Ngon

Cách Làm Lông Vịt Nhanh

Công Thức Ướp Thịt Nướng Ngon Mê Ly

Giải ĐộTố Cùng Sinh Tố Cam Xoài

Mẹo Ăn Kiêng