Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Chọn Mực Trứng Ngon Chuẩn Nhất Cực Đơn Giản
Tác Giả: Tổng hợp
Những ai đã từng 1 lần nếm thử món mực trứng thì chắc hẳn không thể quên được hương vị ngon ngọt tự nhiên của râu mực, thịt dẻo săn chắc và vị béo ngậy của trứng mực. Nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn mực trứng tươi ngon, bổ dưỡng và có nhiều trứng. Do vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách chọn mực trứng ngon chuẩn nhất nhé.

Cách chọn mực trứng ngon

Hiện nay trên thị trường có 2 loại mực trứng đó là mực trứng tươi và mực trứng đông lạnh. Cách chọn mực trứng ngon của 2 loại này cũng khác nhau.

Đối với mực trứng tươi

Mực trứng ngon, béo và chứa nhiều trứng trong mùa sinh sản khoảng từ tháng 2 đến tháng 5. Do đó bạn chỉ nên mua mực trứng tươi vào thời điểm này. Vào những tháng khác, đặc biệt là những tháng cuối năm mực trứng tươi thường gầy và rất ít trứng.

Bạn nên chọn những con mực trứng tươi có da óng ánh, còn nguyên lớp vỏ không bị trầy xước hay bị bợt da. Trên thân có nhiều chấm nhỏ, mắt mực trong sáng chứ không có màu đục. Đầu mực trứng phải chắc và dính liền với thân, túi mực vẫn nguyên không bị dập, nát.

Một bí quyết chọn mực trứng ngon, béo nhiều dinh dưỡng đó là những con mực đó bắt buộc phải có thật nhiều trứng. Bạn có thể kiểm tra con mực trứng đó có nhiều trứng hay không bằng cách dùng tay bóp vào thân mực trứng, mực nhiều trứng bụng sẽ căng lên và trứng mực rơi ra qua đường đuôi.

Đối với mực trứng đông lạnh

Mặc dù mực trứng tươi sẽ ngon hơn so với mực trứng đông lạnh tuy nhiên nhiều người lại thích mua mực trứng đông lạnh vì nó sẽ để được lâu. Để lựa chọn được những con mực trứng đông lạnh ngon thì bạn nhớ phải chọn những con có đầu và thân dính liền vào nhau. Nên chọn loại có ngày đông lạnh gần nhất thì sẽ ngon hơn với mực đông lạnh để từ lâu. Bạn có thể kiểm tra bằng cách xem ngày sản xuất có ghi trên bao bì sản phẩm.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện

Đun chuối lấy nước Uống Rồi Đi Ngủ, Bạn Sẽ Bất Ngờ Khi Biết Kết Quả

Cách Làm Muối Ớt Rau Răm

Làm Kem Bơ Không Cần Dùng Máy Đơn Giản Lại Ngon

Cách Thái Mực Đẹp (Tỉa Bông Mực Đẹp) Cho Món Ăn Thêm Hấp Dẫn