Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Sử Dụng Bếp Ga Âm An Toàn, Tiết Kiệm Và Đơn Giản
Tác Giả: Tổng hợp
Ngày nay với công nghệ hiện đại và thiết kế đẹp của bếp gas âm đã làm người sử dụng hài lòng. Điều quan trọng là bếp ga âm được thiết kế an toàn và bền đẹp, lửa đều và to khiến cho quá trình nấu nướng được nhanh hơn các loại bếp gas khác. Nhưng để sử dụng bếp gas âm an toàn thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo cách sử dụng bếp gas âm an toàn nhé.

Cách sử dụng bếp ga âm an toàn

Sử dụng các tính năng của bếp

Bếp gas âm cũng giống như các loại bếp khác, có nút bật bếp nhưng phần thiết kế nút bật lại khác hoàn toàn. Nếu các loại bếp gas khác sử dụng nút bật dạng cơ thì bếp gas âm vừa phải dùng lực vừa phải cảm ứng nhiệt để đánh lửa giúp gas lên và cháy thành lửa được.

Cách ấn nút bật bếp: Dùng lực ấn nhẹ, xoay nhẹ nhàng nút bật bếp, giữ nguyên lực đó sẽ nghe thấy tiếng tạch tạch tạch nhỏ (đó là tiếng đánh lửa), sau đó lửa cháy lên nhưng không được bỏ tay ra luôn, phải giữ nguyên khi lửa cháy như vậy khoảng từ 3 – 5s rồi mới bỏ tay ra. Lúc này chỉ cần điều chỉnh độ to nhỏ từ nút bật lửa này một cách nhẹ nhàng và từ từ sẽ có được ngọn lửa như ý.

Sự cố khi dùng bếp gas âm

Bật bếp nhưng không cháy: Có người nào đó không biết hoặc chạm nhẹ vật gì vào nút bật bếp là nút này có thể xoay sang vị trí bật rồi. Nếu người dùng không để ý có thể gây rò rỉ gas và làm nguy hiểm cho người sử dụng. Bởi nút bật bếp của bếp gas âm rất nhạy và dễ di chuyển vì thế chỉ cần chạm nhẹ nó có thể bật lên được rồi.

Tia lửa điện không phát ra: Việc này có thể do hết pin hoặc hỏng IC điều khiển do chập nước vào vì thế cần kiểm tra pin trước tiên, sau đó kiểm tra ic điều khiển. Nếu là do hết pin thì có thể thay pin, hỏng ic có thể thay thế hoặc làm mới IC khác. Hoặc nếu là phụ nữ nên gọi người sửa chữa để đảm bảo an toàn nhé.

Lửa bị đỏ: Lửa bị đỏ thông thường là do bếp bị bẩn ở bộ hoa sen chia lửa, thậm chí các lỗ hoa sen bị bịt kín và không cháy lửa lên được. Cách duy nhất là tháo ra và dùng dụng cụ vệ sinh sạch sẽ bộ hoa sen thường xuyên để đảm bảo bếp cháy an toàn.

Có mùi gas ở khu vực bếp ga: Có thể bạn bật bếp nhưng chưa lên lửa và để quên như vậy hoặc tắt chưa hoàn chỉnh. Vì thế hãy kiểm tra nút bật bếp gas hoặc van bình gas để đảm bảo an toàn.

Mẹo sử dụng bếp gas âm bền lâu

Lau chùi bếp gas thường xuyên: Mỗi ngày nên vệ sinh bếp gas bằng cách lau chùi, 1 tuần hãy vệ sinh bộ hoa sen chia lửa một lần để đảm bảo lửa được thông suốt.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Độc Đáo Với Đồ Ăn Sẽ Khiến Bạn Sửng Sốt

Mẹo Cùng Thủ Thuật Nấu Ăn Thông Minh Và Hữu Ích

Mẹo Chiên Không Sợ Bị Văng Dầu Ra Ngoài

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Cực Kỳ Hữu Ích

Cách Phân Biệt Từng Loại Thịt Khi Để Tủ Lạnh Lâu Ngày