Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Làm Dầu Dừa Nguyên Chất Đơn Giản Tại Nhà
Tác Giả:
Nếu là phụ nữ, bạn không thể không biết đến một loại “mỹ phẩm” thiên nhiên vô cùng tuyệt vời là dầu dừa. Không chỉ giúp chị em làm đẹp mà dầu dừa còn rất tốt cho sức khỏe nữa.
Nhờ vào chế độ ăn truyền thống với dầu dừa mà từ người già cho đến trẻ nhỏ đều có được một sức khỏe tốt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán dầu dưa nhưng không phải ai cũng dám chắc những lọ dầu dừa chúng ta mua được ấy là nguyên chất 100%. Chính vì vậy mà nhiều người đã tìm cách làm dầu dừa để có thể tự làm tại nhà. Có 2 phương pháp chính để làm dầu dừa đó là phương pháp nóng và phương pháp lạnh. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cụ thể theo từng phương pháp.

Cách làm dầu dừa bằng phương pháp nóng

Nguyên liệu

– Dừa khô nạo sẵn. Bạn cũng có thể mua những quả dừa già về để tách lấy phần cùi dừa rồi xay nhỏ. Nên chọn những quả dừa càng già càng tốt vì chúng có nhiều dầu hơn.

– Một chiếc khăn xô hoặc một cái rây lọc nhỏ dùng để vắt lấy nước cốt.

– Một chiếc chảo dùng để chưng cất.

– Lọ thủy tinh để đựng dầu dừa thành phẩm.

Cách làm

– Bước 1: Đem phần cùi dừa đã nạo hoặc cơm dừa khô đi xay thật nhuyễn. Sau đó ngâm chúng vào nước sôi theo tỉ lệ 1:400, mỗi 1kg dừa khô ngâm trong 400ml nước trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút.

– Bước 2: Sử dụng khăn xô hoặc rây lọc để vắt lấy nước cốt.

– Bước 3: Cho nước cốt dừa vào chảo đun sôi với lửa to.

– Bước 4: Khi thấy nước cốt chuẩn bị sôi, bạn vặn nhỏ lửa rồi khuấy đều để hỗn hợp không bị cháy. Nước sẽ cạn dần cho đến khi dầu dừa được hình thành hoàn toàn. Khoảng thời gian này tùy thuộc vào mức độ lửa bạn bật, có thể từ 45 tới 90 phút.

– Bước 5: Khi lớp cặn phía dưới chuyển sang màu nâu nhẹ và dầu dừa trở nên trong suốt có nghĩa là bạn đã hoàn thành các bước làm dầu dừa. Công việc còn lại là tắt bếp và lấy phần dầu dừa ra. Công đoạn cuối cùng này hết sức quan trọng bởi nếu lấy sớm thì tinh dầu sẽ chưa đủ độ và vẫn còn lẫn nước còn nếu lấy muộn hơn thì quá già. Với người làm dầu dừa lần đầu sẽ rất dễ mắc sai lầm.

Có hai phương pháp làm dầu dừa là nóng và lạnh

Cách làm dầu dừa bằng phương pháp lạnh

Nguyên liệu

– Dừa khô nạo sẵn hoặc cùi dừa xay nhỏ.

– Một chiếc rây lọc hoặc khăn xô.

– Lọ thủy tinh để đựng dầu dừa thành phẩm.

Cách làm

– Bước 1: Tương tự như phương pháp làm nóng, bạn cũng cho dừa khô nạo sẵn hoặc cùi dừa vào máy xay thật nhuyễn.

– Bước 2: Đặt miếng khăn xô lên lọ thủy tinh dùng để đựng dầu dừa, đổ khoảng 2 thìa dừa vừa xay lên khăn xô. Tiếp theo, bạn túm khăn lại và vắt thật mạnh để hướng nước chảy xuống lọ. Làm liên tục như vậy cho đến khi hết phần dừa đã xay. Không nên vội vắt nhiều dầu dừa một lúc vì nếu vội thì có thể sẽ mất cốt dừa chưa hết.

– Bước 3: Đậy nắp lọ và đặt lọ cố định một chỗ. Sau khoảng 1 ngày bạn sẽ thấy trong lọ chia làm 2 phần rõ rệt với lớp váng cặn nổi lên trên.

– Bước 4: Cho lọ vào ngăn đông của tủ lạnh. Cuối cùng, bạn dùng thìa nạo lớp váng đi và thu được dầu dừa đã chứa trong lọ.

Dầu dừa nguyên chất có công dụng làm đẹp

Trung bình, bạn có thể mất khoảng 3-5 tiếng để có được một mẻ dầu dừa. Ở những lần làm đầu tiên, có thể bạn vẫn chưa thu được mẻ dầu dừa ưng í nhưng ở những lần tiếp sau bạn chắc chắn sẽ thành công. Với những mẻ dầu dừa do chính tay bạn làm ra, bạn sẽ thấy chúng giúp ích nhiều cho bạn trong việc làm đẹp như dưỡng da, hấp tóc, bôi vào vết côn trùng căn hay là sử dụng trong các món ăn.

Với cách làm dầu dừa như trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong hai phương pháp mà bạn thấy thích hợp để làm dầu dừa. So với việc đi mua thì tự làm dầu dừa khiến bạn mất nhiều thời gian nhưng lại đảm bảo an toàn tuyệt đối. Chúc bạn thu được những mẻ dầu dừa nguyên chất ưng ý nhất.

Source: bepyeu

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Vỏ Bánh Hamburger Thơm Ngon

Móng Giò: Ăn Đúng Mới Bổ

Hướng Dẫn Cách Nấu BỮA CƠM NGON ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG

Cách Bổ Dứa, Trang Trí Dứa Hình Thuyền Đẹp Mắt

Hướng Dẫn Cách Tỉa Hoa Hồng Từ Dưa Hấu