Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Chiên Giòn Khoai Tây
Tác Giả: Khánh Hòa
Phun ít nước muối lên khoai tây hay ngâm khoai trong nước đá lạnh trước khi chiên.

Khoai tây chiên là món rất dễ chế biến và hầu như ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, chiên như thế nào để khoai tây được vàng ươm, thơm giòn mà không bị khét? Những bí quyết được đầu bếp Thanh Nga chia sẻ sẽ giúp bạn có món khoai tây chiên ngon miệng:

- Khi thái khoai, bạn nên dùng loại dao lượn sóng để thái. Miếng khoai không chỉ đẹp mà diện tích bề mặt khoai tiếp xúc với dầu cũng nhiều hơn, nên khoai sẽ giòn hơn khi chiên.

- Trước khi chiên, bạn nên luộc sơ khoai. Để khoai vào nồi, cho nước săm sắp mặt khoai, thêm một ít muối và đường (để khi ăn có vị ngọt đậm đà hơn), đun đến khi nước sôi bắc ra ngay. Vớt khoai ra cho vào nước đá lạnh trong khoảng 5 phút, sau đó để ráo nước rồi đem chiên.

- Muốn khoai tây chiên được giòn hơn, hãy phun một ít nước muối lên khoai tây trong lúc chiên. Hòa tan ít muối vào chậu nước lạnh, cho vài viên đá lạnh, ngâm khoai trong vòng 30 phút. Sau 30 phút, đổ khoai ra rổ cho ráo nước rồi đem chiên.

- Để cho giòn, có thể luộc khoai sơ qua sau khi cắt. Để nguội rồi đem chiên và đừng để cho dầu quá nóng trong lúc chiên. Bạn có thể chiên sơ lúc đầu và sau đó chiên lại lần thứ hai. Bảo đảm khoai sẽ giòn lâu hơn.

- Khi chiên, nhớ cho ngập dầu. Nếu cho ít dầu, khoai vừa không chín đều, lại vừa ngấm dầu. Để lửa to đến khi khoai chín vàng.

- Khoai chiên xong cho vào giấy thấm dầu để khoai không bị mềm. Sau đó bạn cho khoai vào hộp, xốc với ít muối khoai sẽ cứng giòn hơn.

Source: Vnexpress

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tỉa Trái Bưởi Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu Cho Đẹp

Cách Ăn Lựu Thông Minh

Cách Làm Kẹo Dẻo Nhiều Màu Sắc Đơn Giản Cho Bé

Cách Làm Muối Ớt Xanh Thơm Ngon Chấm Hải Sản, Đồ Nướng

Cách Rút Xương Vịt