Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bí Quyết Để Luộc Pasta Đúng Cách
Tác Giả: Khánh Hòa
Đun sôi nước mới cho pasta vào, thêm ít dầu ăn để tránh pasta dính nhau...

Pasta là tên gọi chung các loại nui, mì sợi... của Italia, làm từ bột mì với nhiều hình dạng dài, ngắn, dày, mỏng... khác nhau. Pasta có 2 loại là tươi và khô. Pasta tươi dùng để ăn liền. Pasta khô có thời hạn cất giữ lên đến 2 năm, trước khi ăn, chỉ việc lấy ra luộc chín mềm là có thể sử dụng.

Tuy nhiên, không phải cứ luộc chín pasta là được, tùy vào từng món ăn mà bạn có thời gian luộc cho phù hợp để sợi pasta chín mềm nhưng không bở, không bị gãy nát. Dưới đây là những chia sẻ của đầu bếp Thanh Nga về những bí quyết giúp có món pasta ngon.

- Đun sôi nước rồi mới cho pasta vào. Trong khi luộc, nên nêm thêm ít muối và dầu ăn để tránh các cọng nui, mì... dính vào nhau.

- Không luộc quá mềm, khi ăn còn chất hơi cứng giòn. Thời gian để luộc cho vừa chín các loại pasta nui, mì dày từ khoảng 12-15 phút, nếu là các cọng pasta nhỏ thì luộc khoảng 5-8 phút. Các loại pasta tươi chỉ cần nấu khoảng 3-5 phút. Các loại pasta có nhân như ravioli cũng nấu khoảng 8-12 phút cho chín tùy theo loại.

- Nếu nấu món pasta có sốt hải sản thì nên luộc còn hơi cứng. Trong quá trình chế biến, bạn sẽ nấu pasta và sốt thêm một thời gian cho chất ngọt của nước sốt thấm vào, khi ăn sẽ vừa miệng hơn.

- Cần biết cách kết hợp với phô mai để món pasta thơm ngon hơn. Khi xào sợi mì như spaghetti, lansagna, nên dùng phô mai bột rắc sống lên mặt, đảo đều sau khi nêm, hoặc dùng phô mai sợi cho lên mặt trước khi đút lò.

- Xào hoặc đút lò các món từ nui như hoặc ravioli, nên dùng phô mai sợi hay miếng mỏng, thêm vào khi đã gần chín, món ăn sẽ ngon hơn so với phô mai bột.

Source: Vnexpress

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Hay Của Chanh

Bật Mí Cách Luộc Gà Siêu Ngon Không Cần Nước

3 Cách Mài Dao Đơn Giản Nhanh Chóng

Đu Đủ Cực Tốt Với Phụ Nữ

Cách Kho Thịt Thơm Ngon, Màu Đẹp