Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Giảm Vị Mặn Cho Canh, Cá Kho
Tác Giả: Khánh Hòa
Một vài lát khoai tây, nước chanh tươi hay mật ong nguyên chất... giúp bạn giảm vị mặn cho món ăn.

Trong quá trình ướp nguyên liệu hay chế biến, bạn lỡ tay nêm quá nhiều gia vị khiến món ăn bị mặn. Làm giảm vị mặn cho món ăn thật không dễ khi bạn không biết cách phải làm như thế nào.

Dưới đây là một vài cách đơn giản mà đầu bếp Thanh Nga (TP HCM) chia sẻ với bạn.

Với món kho:

- Nếu lỡ tay kho thịt hay cá quá mặn, bạn chỉ cần cho vào nồi một ít nước chanh tươi, vị chua của chanh sẽ giúp trung hòa vị mặn món ăn. Đường với giấm cũng rất có ích trong trường hợp này. Chỉ cần một ít vị ngọt của đường, hay vị chua của giấm sẽ giúp bạn cứu nguy cho món ăn của mình.

- Những món kho nhiều nước, bạn có thể cho thêm nước như là một cách chữa cháy hiệu quả. Nếu trong bếp có sẵn mật ong, hãy cho vào món kho một ít mật ong sẽ hết mặn và đậm đà hơn.

- Quả cà chua cũng rất có ích trong trường hợp này. Cho vào thức ăn bị mặn một ít cà chua thái lát, vị chua tự nhiên trong cà chua giúp giảm độ mặn và làm món ăn ngon miệng hơn.

Canh, soup bị mặn:

- Khoai tây tươi là cách tốt nhất trong trường hợp này. Gọt sạch củ khoai tây, thái thành từng lát mỏng cho vào nồi canh hoặc soup, khoai tây sẽ giúp trung hòa vị mặn. Khi nào dọn thức ăn lên bàn, bạn mới vớt khoai tây ra.

- Nếu không có khoai tây, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng. Cho lòng trắng trứng vào nồi canh hoặc soup đang nấu, đun sôi lên rồi vớt bỏ lòng trắng trứng.

- Cho thêm đường hoặc nước. Vị ngọt của đường hoặc cho thêm nhiều nước sẽ giúp giảm vị mặn trong món ăn. Ngoài ra, cơm hay gạo cũng là một mẹo hay cho bạn. Cho cơm hoặc gạo vào một túi lưới, buộc chặt lại thả vào nồi canh, cách này sẽ giúp hút bớt thành phần muối có trong món ăn.

Source: Vnexpress

Video liên quan về Mẹo Vặt

Công Dụng Bất Ngờ Của Giấm AWn

Bí quyết Để Món KHỔ QUA Không Bị Đắng Và Món CHẢ CÁ Dai Giòn

Mẹo Đơn Giản Chữa Đau Nhức Răng Do Răng Sâu

Tuyệt Chiêu Hấp Gà Bằng Nồi Cơm Điện Thịt Ngọt Chắc, Da Căng Vàng Óng

Mẹo Chiên Đậu Hũ Giòn Rụm