Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Bảo Quản Rau Củ Ngày Tết
Tác Giả:
Tết vì ngại đi chợ nên các mẹ hay mua rau, củ trước rồi tích trữ khá nhiều. Nhưng trong mấy ngày Tết, để rau, củ thế nào cho được tươi lâu vẫn là điều không phải ai cũng nắm rõ. Cùng Knorr tham khảo một vài mẹo dưới đây để luôn có được những món rau ngon, tươi vào dịp Tết này nhé.
Với các loại rau nhiều lá như rau cải, rau muống…, mẹ không nên rửa rau trước khi để vào tủ lạnh, hoặc trước khi chế biến nhé, vì sẽ làm rau héo và úa nhanh hơn, thậm chí bị nát. Nên gói rau lại bằng giấy báo để rau đỡ bị ẩm quá và khi ăn hãy bỏ ra chế biến, nhặt bỏ phần lá úa như rau vừa mua về.
Với các loại như đậu Hà Lan, ớt Đà Lạt mẹ nên rửa sạch, cắt miếng vừa phải. Đun sôi nước, cho vào một ít muối rồi nhúng rau qua và bỏ vào thau nước đá thật lạnh để làm giảm nhiệt độ đột ngột. Để chừng 2-3 phút rồi cho rau vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ướp đá sẽ giúp giữ màu sắc của rau và có thể giữ được 2-3 ngày.
Với khoai tây, không cất trong túi nilon hay hộp kín, không để chung với táo tàu và tránh xa ánh sáng mặt trời tự nhiên để khoai không bị chuyển sang màu xanh và mọc mầm. Cà chua, đặc biệt là cà chua chín cần được lưu giữ trong thùng kín và để trong tủ lạnh và tránh để gần các loại rau khác vì cà chua rất nhạy cảm với khí ethylene từ các loại rau hay củ quả khác thoát ra.

Source: Knorr

Video liên quan về Mẹo Vặt

22 Mẹo Vặt Dành Cho Căn Bếp Sẽ Khiến Bạn Mê Mẩn Việc Nấu Ăn

32 Thủ Thuật Nấu Ăn Ngon Tuyệt Vời

22 Mẹo Nấu Ăn Độc Đáo Sẽ Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn

22 Mẹo Với Sô Cô La Cực Hay Mà Bạn Nên Thử

25 Công Thức Món Ngon