Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Kinh Nghiệm Khi Nướng Thức Ăn
Tác Giả: Collection
Đồ nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Những miếng thịt, rau củ nướng có hương vị thơm ngon khó cưỡng, nước đã được bay hơi hết và vị ngon ngọt của thực phẩm được giữ lại hoàn hảo trong từng miếng thức ăn. Để có những đĩa đồ nướng thơm ngon, thì dù là nướng than, nướng lò, nướng ở gia đình hay nhà hàng, chúng ta đều cần lót tay một vài bí kíp, kinh nghiệm khi sử dụng lò nướng, vỉ nướng.

1.Lựa chọn vỉ nướng phù hợp
Than củi rất ngon, tuy nhiên, điều đó rất khó thực hiện đối với một nhà hàng lớn với khối lượng công việc khổng lồ. Bạn có thể kiểm soát nhiệt tốt hơn trên một vỉ nướng khí. Việc chọn lựa vỉ nướng phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát nhiệt và từ đó cho ra những món ăn hoàn hảo, bởi, nhiệt độ chính là phần quan trọng nhất của món nướng.

2.Dùng các công cụ hỗ trợ
Trong menu một nhà hàng, có rất nhiều loại thực phẩm: cá, thịt, sò, atiso, rau củ…nên việc lựa có các công cụ hỗ trợ là vô cùng quan trọng . Đối với những thực phẩm nhỏ và dễ rơi, chúng ta có thể dùng thêm một lớp vỉ nướng đặt lên trên. Trong lò nướng nên đặt một cái bát (tuỳ độ lớn của lò) đựng nước, như vậy nước chịu ảnh hưởng của nhiệt độ trong lò sẽ nóng lên bốc hơi làm cho miếng thịt không bị cháy đen và cứng lại.Khi nướng thịt bạn nên đặt miếng bánh mì bên cạnh bếp: Bánh mì sẽ hút hết mỡ bắn ra. Làm như vậy không những sạch bếp, mà còn phòng tránh cho bếp khỏi bị dầu mỡ nhiều bắn xung quanh quá nhiều mà bốc cháy lên thành ngọn lửa.

3.Lưu ý khi rắc muối
Muối, tiêu là một phần không thể thiếu khi nướng thịt,rau củ; một chút gia vị sẽ làm tăng hương vị lên gấp nhiều lần. Để tránh cho muối bị rơi ra khỏi vỉ, chúng ta hãy rắc nhẹ nhàng lên trên bề mặt thực phẩm.

4.Cách để lại dấu ấn tuyệt đẹp
Hầu hết chúng ta khi gọi một miếng thịt nướng đều mong muốn trước mặt mình là một miếng thịt chín vàng với những đường caro sẫm màu tuyệt đẹp.Để đạt được điều này, cần để thịt, cá lâu hơn thời gian bạn nướng bình thường, sau đó bắt đầu nhấc, cuộn thịt lên một cách từ từ, đừng giật mạnh ra khỏi vỉ nướng. Lặp lại thao tác chậm rãi vài lần là ta có một miếng thịt đẹp hoàn hảo. Cũng lưu ý không nên cho quá nhiều và quá sớm nước sốt vì trong nước sốt thường có đường, hầu hết đuờng đều dễ cháy. Hãy cho chúng vào sau cùng, khi gần nướng xong.

5.Sử dụng nhiệt kế lò nướng
Nhiệt độ lò là vô cùng quan trọng khi nướng thịt, nếu nhiệt quá cao: thịt cháy; nhiệt quá thấp: thịt chín lâu và sẽ bị dai. Hãy tạo thói quen sử dụng nhiệt kế cho lò nướng và vỉ nướng của bạn, kiểm tra nhiệt độ của thịt trong và sau khi nướng để đảm bảo thực phẩm đạt được độ ngon vừa chín tới.

6.Grill out, Chill out
Khi nướng thịt, cá xong, không nên bày ngay lập tức mà bạn hãy cắt thịt ra, trước khi dọn ra bàn cùng một vài thức uống trái cây. Khi vừa nướng xong, nếu cắt ngay thì thịt sẽ bị chảy nước, hãy chờ khoảng 10-20 phút và thưởng thức các món salad, bia,… và món chính thơm lừng sẽ không khiến bạn thất vọng vì phải chờ đợi lâu!

Source: bepgiadinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thủ Thuật Nhà Bếp Dễ Dàng Và Công Thức Nấu Ăn Ngon

BCách Gói Bánh Chưng Bằng Lá Dong Từ A Tới Z

Dụng Cụ Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn Chuyên Nghiệp

Những cách thiên tài để cắt và gọt vỏ thực phẩm

Cách Dễ Dàng Để Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Quả