Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Hạn Chế Lãng Phí Thực Phẩm Khi Nấu Ăn
Tác Giả: Minh Châu (Theo Cooking light) (Dân Việt)
Khi nấu nướng, có những thứ tưởng là đồ bỏ nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để tránh lãng phí.

Dùng cuống

Cuống của một số loại cây như súp lơ hay bông cải có thể ăn được, thậm chí chúng còn rất ngon miệng nữa. Chỉ cần tước bỏ lớp vỏ bên ngoài là bạn có thể dùng phần cuống đó để hấp, xào hay làm salad đều rất ngon.

Ngâm làm dưa góp

Khi nấu ăn, nếu bạn còn thừa lại hành tây hay cà rốt, đừng bỏ đi mà hãy ngâm chúng làm dưa góp. Chỉ cần một chút giấm, đường và muối, bạn có thể hô biến ra món dưa góp chua chua ngọt ngọt ngon lành rồi.

Làm nước dùng

Không chỉ làm nước dùng từ xương gà, xương lợn, bạn có thể làm nước dùng từ các loại rau củ nữa. Những mẩu thừa củ cải, bí, đậu hay nấm đểu có thể làm thành nước dùng rau củ ngon lành. Chỉ cần đổ nước ngập rau củ và hầm trong khoảng 45 phút là được.

Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Ngăn dưới cùng của tủ lạnh thường được thiết kế để đựng rau củ, nhưng sử dụng không đúng cách vẫn có thể khiến rau của bạn héo và không được tươi ngon. Những tủ lạnh hiện đại thường được chia riêng 2 ngăn dành cho rau (có độ ẩm cao hơn) và hoa quả (có độ ẩm thấp hơn).

Những loại rau dễ héo cần để ở nơi có độ ẩm cao là cần tây, cà rốt, bông cải, súp lơ, đậu cô ve, củ cải, củ cải đường, măng tây và các loại rau lá xanh. Các loại quả mọng cũng thích hợp để ở ngăn này vì chúng rất nhạy cảm với ethylene.

Nếu tủ lạnh nhà bạn không phân chia ngăn độ ẩm, hãy cất những loại rau củ ưa độ ẩm thấp vào túi zip và để ở ngăn trên.

Hãy yêu thương cả những món không đẹp mắt

Có nhiều người quan niệm rằng những loại rau củ trông đẹp hơn thì chất lượng tốt hơn. Thực tế là cho dù bề ngoài xấu hay đẹp thì mùi vị của chúng là như nhau. Việc loại bỏ những sản phẩm xấu xí sẽ khiến chúng bị “ế” và buộc phải vứt bỏ, gây nên sự lãng phí không hề nhỏ.

Sử dụng các ứng dụng thông minh

Thời đại công nghệ bùng nổ kéo theo rất nhiều ứng dụng hữu ích mà các bà nội trợ có thể sử dụng, ví dụ như các công thức nấu ăn online. Chủ cần liệt kê những món đồ đang có sẵn trong tay, ứng dụng sẽ đưa ra các công thức nấu ăn phù hợp, vừa đỡ phải đau đầu suy nghĩ tối nay ăn gì, lại có thể tận dụng được tối đa những gì sẵn có tại nhà, tránh để lâu dẫn tới hỏng và phải bỏ phí.

Hồi sinh rau bị héo

Đôi khi bạn có thể hồi sinh cần tây, thảo dược hay các lại rau lá xanh đã bị héo bằng cách ngâm chúng vào bát nước đá trong 1 phút.

Nướng tinh dầu

Ném một ít vỏ bưởi, cam hay chanh vào đống lửa, hương thơm tự nhiên từ tinh dầu trong vỏ của chúng sẽ giúp cả căn nhà thêm ấm cúng.

Sinh tố tổng hợp

Nửa quả chuối, vài miếng táo hay lê, mấy quả dâu hay nho còn sót lại, cho hết chúng vào túi zip và đông lạnh trong ngăn đá. Khi nào thích, hãy lôi chúng ra bỏ vào máy xay sinh tố và thưởng thức thôi.

Làm đồ ăn vặt

Nếu còn lại chút khoai tây, cà rốt hay củ cải, hãy thái chúng thành những lát thật mỏng, xếp lên khay nướng cùng chút dầu, muối và hạt tiêu rồi nướng ở nhiệt độ 200°C tới khi vàng giòn. Món ăn vặt hấp dẫn này sẽ khiến bạn mê tít.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thử Làm Kem Tươi Bằng COCA Và PESI Không Cần Dùng Máy Tại Nhà

8 Mẹo Vặt NẤU NƯỚNG Ai Cũng Nên Biết

Cách Làm Nộm Hoa Chuối Tai Lợn Thơm Ngon, Trắng Giòn

Cách Muối Hành Củ Ngon, Giòn Hấp Dẫn

5 Mẹo Chữa Hóc Xương Cá Đơn Giản Tại Nhà