Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Ản Uống Để Luôn Trẻ Hơn Tuổi
Tác Giả: Theo T.Mai (Tiền phong)
Da sần sùi, da khô, nếp nhăn, sạm da, da xỉn màu, các vết đốm xuất hiện,… theo thời gian, các vấn đề về da xuất hiện ngày một nhiều. Khi những loại kem chống lão hóa, các loại mỹ phẩm đều không thể giúp bạn níu kéo tuổi thanh xuân, chúng ta nên làm gì?

Các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng cho rằng với một số thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật rất nhiều.

1. Nói không với đường

Bạn có thể chi hàng đống tiền cho những loại kem dưỡng da đắt tiền, nhưng nếu bạn ăn nhiều đường sẽ khiến da bạn lão hóa nhanh hơn. Ăn nhiều đường ảnh hưởng đến sức khỏe, làm tăng nguy cơ béo phì và vô số các biến chứng khác. Và đồ ngọt cũng khiến làn da dần xấu đi.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đường và cacbonhydrat tinh chế được hấp thu nhanh chóng do tăng tiết insulin, từ đó làm tăng lượng testosteron, góp phần gây mụn trứng cá. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều đường có thể khiến da mất đi tính đàn hồi và hình thành các nếp nhăn.

2. Bổ sung axit béo omega

Chúng rất cần cần cho sức khỏe trái tim, não cũng như mắt. Nhưng axit béo omega-3 và omega-6 rất cần thiết cho cấu trúc và diện mạo của da.

Axit béo omega-3 và omega-6 là thành phần quan trọng của màng tế bào trong lớp biểu bì, tạo thành một lớp bảo vệ xung quanh tế bào, giúp bảo vệ da và giữ ẩm cho da. Chúng còn có vai trò trong lớp hạ bì bằng cách kiểm soát viêm nhiễm và giảm thiểu tổn thương collagen từ tia UV.

Vì vậy nếu có thể, hãy ăn thực phẩm nhiều dầu cá như cá hồi, cá thu và cá mòi 3 lần mỗi tuần để cải thiện làn da.

3. Tăng cường các chất chống ôxy hóa

Các chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ da bằng cách hạn chế sản sinh các gốc tự do - thủ phạm chính gây tổn thương da, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa.

Chất có tác dụng chống ôxy hóa mạnh nhất là vitamin C. Vitamin C giúp chúng ta trông trẻ hơn theo nhiều cách. Vì vậy, hàng ngày bạn hãy thưởng thức các loại rau củ và trái cây chứa nhiều vitamin C.

4. Tăng hấp thu kẽm

Kẽm có rất nhiều vai trò với cơ thể và tham gia vào nhiều quá trình sinh học. Do đó, thiếu hụt kẽm có thể biểu hiện nhiều cách khác nhau, một trong số đó là tình trạng da xấu.

Kẽm cần thiết cho sự phát triển tế bào bình thường, và vì thế kẽm là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sắc đẹp. Bổ sung kẽm rất có lợi trong trường hợp mụn trứng cá và các bệnh da khác.

Để không bị thiếu hụt kẽm, hãy bổ sung vào chế độ ăn của bạn yến mạch, bí ngô, các loại hạt, trứng, đậu và hàu.

5. Protein

Protein là rất cần thiết cho việc chỉnh sửa và hình thành các lớp da mới.

Tất cả các tế bào trên cơ thể đều cần protein để suy trì sự sống. Nhưng đó không phải tất cả - protein cũng cần để thay thế các tế bào chết.

Trung bình, một người phụ nữ cần 1g protein trên 1kg cân nặng mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là một người phụ nữ nặng 60kg cần ít nhất 60g protein, tương đương với 2 miếng ức gà, 4 quả trứng và 3 cốc đậu lăng nấu chín. Nếu bạn ăn thịt hoặc cá và các loại thịt động vật khác 1-2 lần/ngày, bạn đã có đủ lượng protein cần thiết, nhưng nếu bạn là người ăn chay thì bạn nên chú ý lượng protein bạn hấp thu. Bạn có thể thêm protein thực vật vào chế độ ăn hàng ngày, kết hợp với sữa hạnh nhân để có được đồ uống dinh dưỡng giàu protein.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Cà Rốt

Làm Bông Hoa Tuyết Từ Củ Đậu

Cách Tỉa Hoa Hồng Trên Dưa

Mẹo Nấu Ăn Và Dụng Cụ Nhà Bếp

Cách Dễ Dàng Làm Ngôi Sao Cà Rốt Trang Trí Món Ăn