Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Nhỏ Giúp Món Súp Ngày Đông Thêm Ngon Miệng
Tác Giả: Theo Gia Minh (Tiền Phong)
Món súp là một món ăn rất ngon miệng và thích hợp trong mùa đông lạnh giá. Nhưng bạn đã biết cách nấu một nồi súp thật đậm đà hương vị và tốt cho sức khỏe?

1. Tự ninh nước dùng

Một trong những mẹo nhỏ giúp bạn có một nồi súp chất lượng đó là tự ninh nước dùng. Thay vì các loại nước dùng đóng hộp có sẵn, nước dùng tự ninh sẽ mang lại hương vị ngọt, tự nhiên và giàu dinh dưỡng. Từ các loại xương ninh trong thời gian dài, chúng sẽ bổ sung thêm canxi và các chất dinh dưỡng tốt cho bạn. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy dành thời gian để ninh nước dùng thật ngon trước khi nấu món súp.

2. Bổ sung các loại rau củ tốt cho sức khỏe

Món súp sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu các loại rau củ. Bạn không nên giới hạn chỉ dùng cà rốt và cần tây mà hãy thử nghiệm với nhiều loại rau củ khác nhau như ớt ngọt, nấm, bí ngòi hay bí. Một số loại củ như cà rốt thậm chí sản sinh ra hàm lượng vitamin A lớn hơn khi được nấu chín ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài. Nhìn chung rau củ quả đều tốt cho sức khỏe của bạn, do đó, hãy bổ sung càng nhiều loại càng tốt tùy theo sở thích của bạn.

3. Sử dụng cà chua nghiền mịn

Để món súp có màu đỏ đẹp mắt, hãy thêm một chút cà chua nghiền mịn. Bạn có thể sử dụng cà chua nghiền mịn trong rất nhiều công thức súp khác nhau. Nó còn giúp tăng độ sánh của súp. Bạn hãy thử cho 1-2 thìa canh cà chua nghiền mịn tùy theo khẩu vị.

4. Nấu đủ thời gian

Khi nấu súp, bạn cần thời gian để các hương vị hòa trộn và kết hợp với nhau tạo ra món súp ngon miệng. Bạn có thể dùng nồi hầm hoặc nồi sành để nấu súp sôi lăn tăn trong thời gian dài. Trong thời gian đó, bạn có thể tranh thủ làm những việc khác.

5. Chế biến phù hợp với nhiều khẩu vị

Món súp có thể được chế biến để phù hợp với nhiều khẩu vị và nhu cầu ăn uống khác nhau. Chẳng hạn nếu như bạn ăn chay, bạn có thể nấu súp rau với nước dùng từ rau củ quả hoặc sử dụng các nguyên liệu phù hợp với chế độ ăn kiêng của mình.

6. Thử các công thức mới

Các nền ẩm thực khác nhau có những món súp khác nhau. Bạn đừng ngại thử các công thức súp mới để làm cho bữa cơm gia đình thêm phong phú chẳng hạn như các món súp của vùng Địa Trung Hải.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Kho Thịt Thơm Ngon, Màu Đẹp

4 Cách Vắt Chanh Được Nhiều Nước Nhất

Công Dụng Hay ISt Người Biết Của Vỏ Cam, Chanh, Quýt

Mẹo Hay Chế Biến Dưa Hấu Xay Mát Lạnh

15 Mẹo Vặt Tuyệt Vời Nhất Sẽ Giúp Bạn Nấu Ăn Dễ Dàng Hơn