Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Rán Đậu Vàng Giòn, Không Dính Sát
Tác Giả: Theo Ngọc Lan (Khám phá)
Nếu không dùng chảo chống dính, khi rán đậu, chị em cần tham khảo những mẹo nhỏ này để đậu rán luôn vàng giòn, không bị sát chảo nhé!

Đậu rán là món ăn khá nhiều người ưa thích, nhất là khi nó còn trở thành món ăn lai rai của các ông xã với bạn bè đầu các bữa nhậu. Đậu rán ăn với rau kinh giới rồi chấm với xì dầu có pha tỏi ớt thì chẳng còn gì ngon bằng. Tuy nhiên, khâu rán đậu cũng khiến nhiều người e ngại bởi lúc rán, đậu dễ bị dính chảo rồi vỡ nát khi lấy chúng ra do nhiều người không thích sử dụng chảo chống dính.

Vì thế, để việc rán đậu được trở nên dễ dàng, đậu rán vàng ươm, giòn ngon, không sát chảo, chị em có thể tham khảo các mẹo đơn giản dưới đây.

Dùng chảo sạch

Với những loại chảo không có chống dính, nhiều người thưởng sử dụng chúng để chiên, xào, chứ không chỉ dùng để rán cá, hay rán đậu… Do đó, trước khi tiến hành rán đậu, bạn cần làm sạch chảo. Tuy nhiên, không nên dùng búi sắt để cọ sẽ làm xước chảo, khiến đậu càng dễ dính. Chỉ cần đổ nước nóng vào, thức ăn cũ sẽ mềm và bong dần ra. Sau đó bạn rửa lại thật sạch là được. Tuy nhiên, tốt nhất, bạn nên sử dụng một chiếc chảo chuyên để rán các món ăn sẽ đỡ dính chảo hơn.

Đậu phụ để ráo trước khi rán

Trước khi rán đậu, bạn nên cắt ra rồi để ráo nước mới rán. Nếu vội, bạn có thể dùng khăn hoặc giấy dùng trong nhà bếp, thấm khô nước cho đậu. Vì rán đậu ướt không những bắn dầu mà còn dễ dính chảo nhiều hơn.

Trước khi rán

Để cẩn thận hơn, sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, hãy xát một lát gừng sống vào toàn bộ đáy và thành chảo để tạo ra một màng trơn khi gừng với dầu (mỡ) kết hợp với nhau, để đậu không bị dính chảo.

Hoặc nếu không dùng gừng, bạn có thể có thể cho một ít giấm, tráng đều lên mặt chảo sau khi chảo đã nóng, sau đó mới cho dầu vào, đợi dầu sôi mới thả đậu vào, đậu sẽ không dính chảo.

Ngoài ra, bạn có thể tránh rán đậu bị sát chảo bằng cách, sau khi dầu sôi, hãy rán 1 quả trứng trước, rồi sau đó rán đậu, chắc chắn đậu sẽ không còn dính dảo.

Rán đậu

Khi bắt đầu rán đậu, bạn cần phải đảm bảo dầu ăn đủ nóng. Vì không phải là chảo chống dính, nên bạn có thể cho chảo lên đun thật nóng rồi mới cho dầu (mỡ) vào chảo, để thêm một lúc rồi cho đậu vào. Hoặc bạn cũng có thể đợi chảo khô rồi đổ dầu (mỡ) vào, đun nóng già. Nếu dầu ăn chưa đủ nóng, khi cho đậu vào rán, đậu sẽ bị dính chảo. Hơn nữa, dầu nóng, vỏ bên ngoài của đậu sẽ vàng giòn, đẹp mắt. Lưu ý, dầu mỡ cho vào chảo nên ngập ít nhất 1/4-1/3 miếng đậu.

Để thử dầu đã đủ độ nóng chưa, bạn có thể nhúng thử đũa xuống chảo dầu, thấy có tiếng dầu sôi xèo xèo là được. Hoặc cũng có thể bạn thả vài hạt gạo vào trong chảo, thấy có tiếng xèo xèo như nhúng đũa là được, khi rán đậu thì vớt gạo ra. Không nên đợi dầu nóng đến mức bốc khói sẽ khiến đậu nhanh bị cháy.

Thêm vào đó, các miếng đậu bạn không để dính sát nhau càng khó lấy. Ngoài ra, do dầu ăn đã khá nóng nên bạn chỉ nên rán ở mức lửa vừa để đậu không cháy.

Để đảm bảo nhiệt độ dầu trong chảo lúc nào cũng đều, bạn chỉ nên rán số lượng vừa phải đậu, không nên cho quá nhiều đậu vào chảo, làm giảm nhiệt của dầu, đậu chín sẽ không đều.

Chẳng may trong quá trình rán, đậu đã bị sát chảo, bạn cũng không nên cuống, vội vàng lấy đậu ra khiến đậu nát. Bạn có thể tắt bếp đi, nghiêng dầu về phía 1 bên, đợi chảo nguội, đậu sẽ tự bong ra, dễ lấy hơn nhiều.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon

Cách Làm Hành, Tỏi Ngâm Giấm

Để Nấu Canh Ngon Bạn Nên Cần Cái Này

Bí Quyết Gia Truyền Cho Món Nem Giòn, Ngậy

3 Cách Lột Vỏ Gừng Nhanh Nhất