Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Xúc Xích Đóng Gói Chứa Tới 30 Thành Phần, Phụ Gia
Tác Giả: Mộc Miên
Hơn 90% dân số Anh cảm thấy sốc khi biết tin một bữa ăn tối trung bình với xúc xích, khoai tây nghiền và sốt cà chua có thể chứa tới 109 chất tổng hợp.

Xúc xích và khoai tây nghiền là một trong những bữa tối quen thuộc của người Anh. Họ nghĩ tiện mua, dễ làm và đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhưng một nghiên cứu mới của Arla chỉ ra rằng, nếu mua đồ xúc xích, khoai tây nghiền đóng hộp trong siêu thị, bạn đã hấp thụ 37 chất phụ gia.

Trong đó, xúc xích đóng gói có chứa tới 30 thành phần gồm: Thịt lợn (72%), nước, rau mùi tây, muối, hạt tiêu, chất chiết xuất, muối, bột mỳ, chất bảo quản, chất chống oxy hóa...

Còn khoai tây nghiền đóng sẵn có chứa tới 7 thành phần gồm khoai tây, nước, bơ cô đặc, sữa, muối, hạt tiêu trắng, chất ổn định (Disodium Diphosphate).

Ngoài ra, các sản phẩm khác như bánh mỳ không chứa gluten gồm 26 thành phần, nước sốt cà chua đóng hộp có 12 phụ gia, hay dầu thực vật có chứa 18 thành phần.

Fiona Hunter, môt chuyên gia dinh dưỡng cho hay, cô đã bị sốc bởi những phát hiện này: "Tôi phải thú nhận rằng dù tôi làm việc với tư cách nhà dinh dưỡng trong hơn 30 năm qua, nhưng tôi vẫn bị sốc khi biết có bao nhiêu thành phần trong chiếc xúc xích hay khoai tây nghiền mình vẫn ăn hàng ngày. Thật không may là có nhiều người vẫn đang phải dựa vào những sản phẩm chế biến sẵn. Trong khi những sản phẩm này thường có nhiều thành phần bổ sung để kéo dài hạn sử dụng của sản phẩm".

Fiona khuyên mọi người nên tự nấu ăn và chọn các nguyên liệu tươi, ngon thay vì mua đồ đóng hộp. Cô cũng khuyên mọi người khi mua sản phẩm đóng gói nên kiểm tra thành phần ở mặt sau để biết thực phẩm có chứa những thành phần gì, có gây hại cho cơ thể hay không.

Hơn 90% dân số Anh nói rằng họ bị sốc khi biết tin một bữa ăn tối trung bình với xúc xích, khoai tây nghiền, ăn kèm với sốt cà chua và mẩu bánh mỳ có thể chứa tới 109 các chất tổng hợp.

Source: Vnexpress

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Lọ Bóc Hành Cực Độc

Có Nên Ăn Cà Rốt Hàng Ngày?

Cà Muối Xổi: Nguy Cơ Mắc Ung Thư

Bạn nên bỏ tiền ra mua ĐẬU BẮP thay Vì Mua Thuốc Bổ Cho Cả Gia Đình Ăn, Lí Do Vô Cùng Đơn Gi�

Tự Chế Tinh Dầu Bưởi