Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Các Sai Lầm Cần Tránh Khi Nấu Ăn Với Nồi Áp Suất
Tác Giả: Đoàn Huỳnh Bảo Duy
Có phải bạn đang đau đầu vì các món ăn khi nấu với nồi áp suất quá nhàm chán và vô vị? Có thể bạn đang mắc phải một trong các sai lầm nấu nướng trong bài viết sau đây. Cùng khám phá xem đó là những lỗi nào nhé.

Dùng gia vị sai cách

Hành lá, tỏi, củ hành sẽ giúp tăng hương vị và sức hấp dẫn cho món ăn. Vậy nên, đừng bỏ nguyên tép tỏi, củ hành sống vào nồi áp suất. Thay vào đó, bạn nên phi hành tỏi trên chảo đến khi thơm rồi cho vào nồi để bảo toàn hương thơm của chúng.

Không phải món nào cũng nấu trong nồi áp suất

Đây là điều mà các nàng cần đặc biệt lưu ý, nhất là khi chế biến những món ăn mau chín như giá đỗ, ức gà rút xương. Các món này sẽ trở nên quá cứng hoặc quá nhừ, quá nhạt nhẽo nếu bị cho vào nồi áp suất.

Nấu quá lâu

Ninh thực phẩm trong nồi áp suất quá lâu sẽ khiến món ăn của bạn mềm nhừ ra như bột. Khi nấu ăn với nồi áp suất, bạn cần đặc biệt lưu ý đến thời gian chế biến.

Bạn có thể thay đổi các nguyên liệu món ăn, nhưng không được “nhắm” thời gian nấu. Nên xem kĩ hướng dẫn sử dụng, hoặc tích lũy kinh nghiệm qua những lần thất bại khi nấu nướng, để tìm ra thời gian nấu thích hợp cho từng món.

Cho quá nhiều nước

Cho quá nhiều nước chính là nguyên nhân hàng đầu khiến món ăn nhạt nhẽo và vô vị khi nấu trong nồi áp suất. Nồi nước bắc lên bếp gas chỉ cần 10 phút để bay hơi hết 1 chén nước, nhưng cùng thời gian đó, nồi áp suất chỉ làm hao hụt chưa đến một muỗng canh!

Do đó, bạn cần giảm lượng nước đi khi sử dụng nồi áp suất. Chỉ nên dùng đủ lượng nước tối thiểu cần để duy trì áp suất, thường là từ 1 đến 2 chén nước. Nhớ xem kĩ hướng dẫn sử dụng nhé!

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bánh Bông Lan Cuộn Không Cần Lò Nướng

Cách Sên Nhân Bánh Nướng Trung Thu - Nhân Đậu Xanh

Tỉa Trái Bưởi Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu Cho Đẹp

Trị Cảm Cúm Và Đau Nhức Với Giấy Bạc Nướng Cá

Cách Ăn Lựu Thông Minh