Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Có Nên Để Bánh Chưng, Giò Chả Vào Tủ Lạnh Hay Không?
Tác Giả: Duy
Bánh chưng, giò chả, thực phẩm chế biến sẵn... là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết. Vậy có nên bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh hay không? Còn các thực phẩm khác, nên bỏ vào tủ lạnh dự trữ như thế nào là đúng?

Bánh chưng

Do đặc thù bánh chưng được làm từ gạo, nên nếu bỏ vào tủ lạnh bánh sẽ bị cứng. Vì vậy, bánh chưng không nên bỏ vào tủ lạnh, nên chọn chỗ thoáng mát, tránh chỗ nóng hay ẩm ướt để bảo quản bánh.

Tuy nhiên, nếu thời tiết nóng thì bạn có thể bảo quản vào ngăn mát tủ lạnh, ăn đến đâu cắt đến đó, phần còn lại thì dùng túi nilong sạch để gói lại. Khi lấy bánh ăn nên luộc hoặc rán lại trước khi ăn.

Còn đối với các bánh bị mốc trắng, lên men mùi chua (nhất là ở phần góc bánh do phần này khi gói hay bị rách) ở lớp vỏ bánh bên ngoài thì phải cắt bỏ phần bị lên men, mốc, chỉ sử dụng phần không bị hỏng, còn giữ nguyên mùi thơm của bánh.

Giò chả

Tương tự bánh chưng, giò chả cũng là một trong những thực phẩm xuất hiện thường xuyên trên các mâm cỗ ngày Tết, vì vậy bạn cần chú ý cách bảo quản chúng.

Giò chả nếu nguyên cây phải bảo quản ở 0 - 7 độ C, dùng được 7 - 10 ngày. Khi đã cắt ra cần gói lại kín và sạch để hạn chế nhiễm khuẩn ở mức cao nhất. Nếu nhiệt độ môi trường dưới 25 độ C, có thể treo riêng bên ngoài.

Thịt, cá

Ngày Tết, món thịt đông được sử dụng nhiều. Nếu nấu nhiều, nên để riêng ra từng phần ăn hàng ngày và bảo quản lạnh giúp kéo dài được khoảng 1 tuần. Không nên để cả nồi to, mỗi lần ăn lại lấy ra một ít khiến thức ăn dễ ôi thiu hơn.

Thịt cá tươi muốn bảo quản sang các ngày khác mới ăn có hai cách: Bảo quản lạnh ở nhiệt độ từ 0 - 4 độ C, cắt từng khúc thực phẩm ra vừa đủ dùng một bữa, gói vào túi bóng sẽ kéo dài được 3 - 5 ngày.

Bảo quản lạnh đông, cắt khúc vừa dùng và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Với mức nhiệt độ này, sẽ khiến cho thức ăn thành dạng đá, có thể bảo quản được lâu, và trước khi chế biến bạn cần phải đưa ra và rã đông trước.

Các loại rau củ quả

Rau quả tươi muốn dùng dần tốt nhất sau khi mua về không nên rửa nước. Hãy để khô và làm sạch bằng cách nhặt sạch rễ, bỏ lá sâu, vàng và bầm dập. Tiếp theo, cho vào các túi nilon sạch đục lỗ với mục đích duy trì hô hấp của rau quả ở mức thấp.

Đối với, rau lá mềm như xà lách, có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh sẽ kéo dài thêm 3 - 5 ngày.

Ngoài ra, cũng tùy vào loại củ mà không cần thiết bỏ vào tủ lạnh, chỉ cần cho vào những chỗ râm mát là đã có thể kéo dài từ 5-7 ngày như khoai tây, cà chua, chuối, bí đỏ...

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Trang Trí Bánh Sinh Nhật Ông Già Noel Cực Kì Đơn Giản

Mẹo Nấu Xôi Đậu Xanh

Xôi Xéo Siêu Tốc Với Nồi Cơm Điện

Sâu Răng Tự Hết Nhờ Loại Nước Này, Đảm Bảo 10 Năm Sau Không Bị Sâu Nữa

Cách Muối Dưa Cải Ngon