Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 4 Bước Vệ Sinh Kiềng Bếp Ga “Sạch Bong” Dầu Mỡ Cực Kỳ Đơn Giản Ai Cũng Làm Được
Tác Giả: Theo Ngọc Quỳnh (Theo TK) (Khám phá)
Việc vệ sinh bếp ga, kiềng bếp ga thường xuyên là hết sức quan trọng và cần thiết, đảm bảo bếp luôn sạch sẽ, an toàn.

Bếp ga là một trong những thiết bị được sử dụng rất thường xuyên trong nhà, là “trợ thủ” đắc lực giúp chị em chế biến nên những món ăn ngon cho gia đình. Việc vệ sinh bếp ga thường xuyên là hết sức quan trọng và cần thiết, đảm bảo bếp luôn sạch sẽ, an toàn.

Tuy nhiên, không ít chị em vệ sinh bếp ga mà “lãng quên” một bộ phận thường xuyên “hứng” không ít dầu mỡ và vết bẩn, đó chính là kiềng bếp ga. Không khó để làm cho những chiếc kiềng bếp ga sạch sẽ và sáng bóng trở lại chỉ cần áp dụng mẹo vệ sinh kiềng bếp ga với các bước đơn giản sau đây.

1. Nguyên liệu:

- Nước nóng
- Nước rửa chén
- Miếng giẻ rửa chén hoặc miếng bọt biển
- Kem tẩy rửa đa năng chuyên dụng
- Khăn mềm sạch

2. Lưu ý:

- Cần đảm bảo bếp và kiềng bếp đã nguội hoàn toàn rồi mới tiến hành vệ sinh. Việc rửa kiềng bếp ga khi chúng còn nóng không chỉ khiến chúng dễ bị nứt mà còn không an toàn, dễ khiến bạn bị bỏng.
- Chuẩn bị nước càng nóng càng tốt.

3. Thực hiện:

Bước 1: Sau khi kiềng bếp ga đã nguội hoàn toàn, bạn gỡ kiềng ra khỏi bếp rồi đặt kiềng vào bồn rửa đủ rộng, đã đậy nắp cống. Tiếp theo từ từ dội nước sôi lên kiềng bếp.

Bước 2: Dội nước sôi đến khi ngập kiềng bếp, cho thêm một lượng nước rửa chén và ngâm trong khoảng 10-15 phút. Bước làm này sẽ giúp bạn loại bỏ đáng kể lớp dầu mỡ bám trên kiềng bếp ga đấy.

Bước 3: Sau khoảng thời gian trên, lúc này nước đã nguội bớt và dầu mỡ cũng đã không còn nhiều như ban đầu, bạn sử dụng miếng giẻ rửa chén hoặc miếng bọt biển, lấy một ít kem tẩy rửa đa năng chuyên dụng để cọ rửa kiềng bếp.

Nếu muốn “đánh bật” hoàn toàn mọi vết bẩn và dầu mỡ, hãy để kem tẩy đa năng trên kiềng bếp như thế trong khoảng 5 phút để kem phát huy hết tác dụng. Sau đó bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bước 4: Bước cuối cùng là phơi kiềng bếp cho ráo nước rồi dùng khăn giấy hoặc khăn vải mềm lau sạch, bạn nên dùng khăn vải để tránh vụn giấy bám lại trên kiềng bếp.

Chỉ với 4 bước cực kỳ đơn giản, nguyên liệu sẵn có, bạn có thể hoàn toàn dẹp bỏ nỗi lo kiềng bếp bám đầy dầu mỡ mà không có cách nào tẩy sạch. Chị em có thể áp dụng vệ sinh kiềng bếp ga hàng tuần hoặc khi thấy chúng quá bẩn để đảm bảo bếp nhà mình luôn sạch sẽ nhé.

Source: Eva

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Cơm Ngon, Dẻo Thơm Từng Hạt Cho Cả Nhà

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

Công Thức Mì Ngon - 22 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Cực Thông Minh

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon