Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Làm Caramen Thơm Ngon Tại Nhà
Tác Giả: Hoàng Ngân
Vị thơm ngậy và mềm của trứng, vị thanh mát của sữa tươi và hương thơm lừng của đường thắng dễ khiến người ta “thòm thèm” khi nghĩ tới món caramen. Đây là món ăn vặt rất bổ dưỡng cho cả người lớn và trẻ em, mà lại không khó làm chút nào.

Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách làm caramen ngon cho cả gia đình thưởng thức trong tiết trời mùa hè nắng nóng thế này nhé!

Nhiều em bé rất khó cho ăn, nhất là khi ở nhà. Tuy nhiên, nếu có món caramen thì em bé sẽ rất thích và việc dỗ dành trẻ ăn cũng thuận tiện hơn. Đặc biệt, dinh dưỡng trong caramen vô cùng phong phú và đầy đủ cho cơ thể con người. Và vì thế, caramen trở thành món ăn khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ.

Không cần ra hàng ăn caramen, bạn cũng có thể làm món ăn yêu thích này ngay tại nhà bởi nguyên liệu dễ kiếm mà dụng cụ cũng rất đơn giản.

Nguyên liệu:

– Tùy theo sở thích ăn nhiều hay ít ngọt và thích mềm hơn hay không, bạn có thể tăng lượng sữa tươi có đường lên 250-300ml nhé.

– 1 hộp sữa đặc ( chọn loại có nắp để mở cho tiện)

– 1.5 hộp nước nóng, đun sôi 100 ᴼC( đong bằng hộp sữa Ông Thọ)

– 200ml sữa tươi có đường

– 5 quả trứng gà

– 4 thìa đường trắng to

Cách làm:

1. Bạn tập trung khuôn, cốc dùng để làm caramen rửa sạch, tráng qua nước sôi rồi phơi khô. Để quá trình hấp bánh nhanh hơn, bạn nên chọn khuôn sắt bởi nó sẽ dẫn nhiệt tốt hơn.

– Nếu chưa có khuôn, bạn có thể hấp bánh bằng bát đựng canh (dạng bát sứ ).

– Đập trứng gà ( lấy cả lòng đỏ và lòng trắng nhé) cho vào máy xay sinh tố cùng với sữa đặc, sữa tươi, nước sôi (nước 100 ᴼC). Ấn nút số 1 từ 2 đến 3 phút cho hỗn hợp bông lên.

– Lúc này trên bề mặt của hỗn hợp có rất nhiều bọt khí. Bạn cứ để vậy khoảng 30 phút cho hỗn hợp nguội và tan bớt bọt khí (nếu hỗn hợp còn bọt khí khi mang đi hấp bánh caramen sẽ bị rỗ mặt)

– Trong lúc chờ đợi, bạn sẽ đi làm nước caramen.

2. Thắng nước caramen.

– Cho 4 thìa đường to đã chuẩn bị vào nồi hong khô, đun ở mức nhiệt nhỏ nhất, khi thấy đường chuyển sang màu vàng cánh gián, bạn cho thêm 3 thìa nước lọc, tiếp tục đun khi nước đặc lại rồi tắt bếp. Lưu ý: Không đun đường đậm màu quá, sẽ cháy, bánh sẽ có vị đắng, khó ăn.

– Khi nước caramen còn nóng, bạn nhanh tay đổ ra các khuôn đã chuẩn bị tránh, đổ đều bề mặt.

– Chờ khoảng 15 phút cho nước hàng cứng lại.

3. Đổ hỗn hợp kem trứng vào các khuôn có chứa nước caramen ở bước 2.

– Lưu ý: nâng cao máy xay sinh tố ( chứa hỗn hợp kem trứng) từ từ đổ vào từng khuôn, sao cho bọt khí ở lại, làm thế tới hết. Sau đó, bạn dùng thìa nhẹ nhàng hớt sạch các bọt khí còn sót lại ở các khuôn để đảm bảo hết bọt khí, bánh sẽ mềm mịn.

4. Cho bánh vào hấp cách thủy.

– Đổ 1/2 nước vào nồi hấp, đun sôi, sau đó bạn lần lượt xếp các khuôn bánh vào hấp.

– Hấp trong thời gian 30-40 phút là bánh chín.

– Khâu hấp bánh rất quan trọng, quyết định sự thành công của mẻ bánh, vì thế, bạn lưu ý:

+ Hấp bánh ở mức lửa nhỏ nhất.

+ Cứ 2 phút mở vung nồi dùng khăn sạch lau vung để đảm bảo không có hơi nước trên vung, nếu không hơi nước sẽ rỏ xuống bánh gây rỗ bề mặt, bánh không mịn.

+ Kiểm tra bánh chín bằng cách: Dùng que tăm xiên vào bánh nếu thấy bánh không dính tăm, bề mặt se lại, hỗn hợp đông, lắc lắc thấy bánh không di chuyển nhiều là bánh đã chín.

5. Để bánh nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng là có thể ăn được.

– Khi ăn, bạn dùng dao nhọn khía quanh cạnh của khuôn bánh, 1 tay cầm dao, 1 tay xoay tròn khuôn úp ngược ra đĩa. Bạn sẽ thấy bánh Caramne rất mềm mịn và thơm hấp dẫn phải không nào?

Cùng Meohay thưởng thức bánh caramen tuyệt ngon này nhé. Hãy học cách làm caramen để có thể trổ tài cho người thân và bạn bè vào những dịp quan trọng nhé!

Source: Vnexpress

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thói Quen Sai Lầm Khi Nấu Ăn

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà

Món Cá Ngon Tuyệt Vời Này Bạn Đã Thử Chưa?

Cách Làm Bánh Sinh Nhật Bằng Nồi Cơm Điện

Công Dụng Tuyệt Vời Của Quả Cây Trứng Cá