Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Làm Ớt Ngâm Giấm Ngon
Tác Giả: Trung Anh
Đựng ớt trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp lọ, cất giữ trong tủ lạnh… là những cách đơn giản để bạn có hũ ớt ngâm giấm ngon cho bữa cơm của gia đình.

Ớt ngâm giấm ăn lạ miệng, kích thích vị giác và có thể bảo quản lâu để sử dụng từ từ. Dưới đây là một số mẹo vặt giúp bạn dễ dàng thực hiện món ăn này.

Nguyên liệu làm ớt ngâm dấm

Đối với ớt ngâm giấm chua ngọt, cần dùng khoảng 400g ớt tươi, 2 chén giấm trắng, 2 chén đường, 1 chén nước cùng các loại gia vị như muối, bột tỏi, bột ớt. Một chiếc lọ sạch (tốt nhất là lọ thủy tinh), một chiếc thố to để trộn ớt và gia vị, thìa gỗ.

Cách lựa chọn ớt: Có rất nhiều loại ớt như: ớt sừng, ớt hiểm, ớt chìa… với các hình dáng, kích thước và màu sắc khác nhau. Việc lựa chọn loại ớt nào tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Điều quan trọng là bạn cần chọn những trái ớt tươi, xanh, giòn, có kích cỡ nhỏ hoặc trung bình. Ớt to thường có rất nhiều xơ, mùi vị không đậm đà. Những trái ớt đã bị mềm, đổi màu và đã được để lâu sẽ không thể ngâm giấm được.

Sơ chế nguyên liệu

– Rửa ớt thật sạch để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên vỏ. Để ráo nước, dùng khăn mềm lau cho thật khô, đặt ớt lên giấy thấm nước để hút lượng nước còn lại bám trên ớt.

– Thái ớt thành từng miếng lớn và lọc bỏ hết phần hạt nằm bên trong. Đối với những trái ớt nhỏ, chỉ cần xẻ ra lấy hạt, không cần thái nhỏ. Ngoài ra bạn cũng có thể làm phồng những trái ớt trước khi ngâm giấm bằng cách chần qua nước sôi và lột bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài của chúng.

Các bước làm ớt ngâm giấm

– Cho ớt vào chiếc lọ sạch, tốt nhất là lọ thủy tinh, sắp ớt thật đều và đẹp mắt.

– Đặt chảo lên bếp, cho tất cả các nguyên liệu như giấm, đường, nước, muối, bột tỏi… vào đun sôi khoảng vài phút rồi tắt bếp. Để nguội và rót vào lọ ớt sao cho ngập hết ớt trong lọ là được.

– Đậy thật kín nắp lọ, lắc mạnh để nước ngâm giấm thấm đều hết lọ. Sau đó cho lọ ớt ngâm vào tủ lạnh để bảo quản và dùng từ từ.

Lưu ý:

– Để bảo quản lọ ớt ngâm giấm lâu, bạn có thể dùng muối tinh hoặc muối chuyên dùng cho việc ngâm giấm.

– Khi lột vỏ hay thái ớt, bạn nhớ đeo găng tay để tránh bị bỏng rát. Sau khi thái ớt cần rửa tay ngay bằng xà bông.

– Cần chọn loại giấm có chất lượng tốt, tuyệt đối không thay thế giấm bằng các thành phần có tính xit khác vì chúng có sự khác nhau về độ pH của nước ngâm giấm và có thể gây hại cho sức khỏe. Tốt nhất là bạn nên sử dụng giấm trắng, đây là loại giấm tốt nhất cho các món ngâm giấm.

Source: Tinmeovat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Lọc Xương Cá Nhanh

Cách Làm BÚN TƯƠI Tại Nhà Đơn Giản

24 Thủ Thuật Thực Phẩm

Cách Muối Dưa Cải Chua

Cách Rút Xương Gà Nhanh Đơn Giản