Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Lý Do Tại Sao Bạn Tuyệt Đối Không Rã Đông Thịt Trong Lò Vi Sóng
Tác Giả: Theo Phan Hằng (Theo Dailymail) (Dân Việt
Nhiều người vì muốn tiết kiệm thời gian mà rã đông thịt trong lò vi sóng hoặc để qua đêm. Tuy nhiên, bạn sẽ không ngờ rằng việc làm này lại có rất nhiều tác hại không ngờ.

Một nhà nghiên cứu khoa học đã nhận định trong chương trình Inside The Factory của đài BBC, sau khi người dẫn chương trình Cherry Healey kể rằng bà luôn rã đông thịt bò trong lò vi sóng là một cách làm hoàn toàn sai lầm.

Giáo sư Stathopoulos đã nói: “Rã đông trong lò vi sóng không phải là một phương pháp tốt.”

Ông cũng tiết rộ cách làm chuẩn nhất để đảm bảo vấn đề vệ sinh là hãy để thực phẩm được rã đông một cách tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh, mặc dù có thể mất nhiều thời gian hơn so với những cách khác nhưng nó lại đảm bảo an toàn hơn.

Chính nhiệt độ lạnh sẽ làm ức chế sự lây lan và chậm phát triển của vi khuẩn, làm giảm nguy cơ bị tiêu chảy, đau dạ dày...Vì vậy, việc rã đông nhanh bằng lò vi sóng vô tình làm sinh sôi vi khuẩn ở nhiệt độ ấm.

Bên cạnh đó, có nhiều người rã đông bằng cách để ở nhiệt độ phòng qua đêm. Cách làm này cũng giống như dùng nhiệt độ nóng đột ngột trong lò vi sóng để làm tan băng trên thức ăn.

Giáo sư Stathopoulos đã làm một thí nghiệm để chứng minh được mức độ nguy hại của việc rã đông. Ông đã dùng thịt gà tây rã đông trong tủ lạnh và để ở nhiệt độ thường qua đêm, sau đó ông lấy 2 loại thịt này đi nấu và sau đó kiểm tra lượng vi khuẩn.

Thật bất ngờ, gà tây ở nhiệt độ phòng được cho là gấp đôi lượng vi khuẩn của thịt đã được để tan trong tủ lạnh, bao gồm các khuẩn E.coli gây ra bệnh nhiễm khuẩn.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Bảo Quản Qia Vị Tươi Lâu

Bánh Tráng Trộn Sài Gòn

Cách Tự Làm Đậu Phụ ( Đậu Hũ ) Đơn Giản

Mẹo Nhổ Lông Vịt Nhanh

Cách Muối Dưa Cải Giòn Ngon Không Cần Phơi Nắng