Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bí Quyết Khử Sạch Mùi Tanh Thịt Cá
Tác Giả:
Các loại thực phẩm như thịt bò, thịt lợn, các loại cá là những thành phần không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên những loại thực phẩm sống này thường có mùi hôi tanh đặc trưng mà nếu không được xử lý khéo léo sẽ khiến món ăn sau khi chế biến giảm đi độ tươi ngon đáng kể.
Làm thế nào để khử bớt mùi hôi của các loại thực phẩm nêu trên? Chúng tôi sẽ mách cho bạn những mẹo hay trong nấu ăn giúp khử mùi hôi của các loại thịt cá thường gặp.

Thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nhưng mùi hôi trong thịt bò là nguyên nhân khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và không hứng thú với món ăn. Để khử mùi hôi trong thịt bò nhanh chóng nhất, bạn có thể ngâm thịt trong rượu khoảng 15 phút, không chỉ giúp thịt bò giảm bớt mùi hôi mà sau khi chế biến thịt còn giữ được độ mềm và thơm ngon hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể ướp thịt bò cùng một củ hành khô giã nhuyễn để hãm bớt mùi hôi nhưng vẫn giữ được mùi vị đặc trưng của thịt bò.

Thịt vịt

Là loại thịt có mùi đặc trưng riêng trong khi chế biến, do đó nếu không biết cách khử mùi các món ăn làm từ thịt vịt sẽ kém phần hấp dẫn. Trước khi chế biến, bạn nên bóp thịt với chút muối, một ít tiêu và gừng băm nhỏ hoặc đập dập, có thể dùng chút rượu trắng để ướp chừng 30 phút rửa sạch rồi mới chế biến. Áp dụng các mẹo nhỏ này, chắc chắn món thịt vịt của bạn sẽ hết mùi hôi và hấp dẫn bao giờ hết.

Thịt heo

Thịt heo là loại thực phẩm được chế biến nhiều nhất trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình, không chỉ là nguyên liệu giúp tạo ra nhiều món ăn ngon mà chúng còn cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho con người. Thực trạng nhiều đơn vị chăn nuôi chỉ nuôi lợn bằng cám tăng trọng khiến loại thịt này có chất lượng thịt không ngon và có mùi hôi khó chịu.

Trường hợp mua phải loại thịt này, bạn hãy xử lý mùi hôi bằng các cách như: luộc thịt heo trong khoảng 3 phút rồi rửa lại sạch bằng nước lạnh sau đó mới đem đi chế biến. Nếu luộc thịt, bạn nên cho vào nồi nước luộc vài củ hành đập dập, cách này sẽ giúp khử mùi hôi trong thịt rất tốt. Ngoài ra khi luộc thịt chín bạn cũng có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng sau đó vớt ra để ráo nước, bằng cách này thịt sẽ sạch hơn, không còn mùi hôi và thơm ngon hơn. Bạn cũng đừng quên vớt bọt thường xuyên để giúp thịt sạch và bớt mùi hôi hơn nhé!

Các loại cá

Các loại cá thường có mùi tanh khó chịu nhất trong tất cả các loại thực phẩm. Bí quyết đơn giản nhất để khử bớt mùi tanh cho các loại cá là dùng muối thường hoặc muối hạt chà xát lên cá. Với những loại cá có mùi tanh mạnh bạn nên bỏ thật sạch màng đen và gân máu trong bụng cá sau đó rửa kỹ lại bằng nước sạch. Một cách khác là ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối khoảng 15 phút, làm như vậy sẽ khiến cá sẽ sạch nhớt và khử được mùi hôi tanh.
Hy vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn khử mùi tanh hôi của các loại thịt cá, qua đó giúp bữa ăn của gia đình bạn được trọn vẹn và ngon lành hơn.

Source: daynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Thắn Tỏi Mở Giữ Được Lâu Giòn

Mẹo Chiên Lạp Xưởng Bằng Nước Thơm Mềm Siêu Ngon

Mẹo Hầm Xương Nhanh Mềm Tiết Kiệm Gas

Cách Luộc Và Chiên Hoành Thánh Đông Đá Không Bị Bể Nát

Cách Bảo Quản Nước Lá Cẩm