Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Các Loại Thự Phẩm Tiềm Ẩn Nguy Cơ Ung Thư Cao
Tác Giả:
Ung thư là căn bệnh đang đe dọa rất lớn đối với con người. Theo thống kê, tỷ lệ mắc bệnh và số người chết vì ung thư trên thế giới ngày càng gia tăng đáng kể trong những năm gần đây và trong đó Việt Nam là nước có tỉ lệ người mắc bệnh ung thư tăng nhanh nhất trên thế giới. Căn bệnh ung thư được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau như do ảnh hưởng từ môi trường sống, do gen di truyền và một trong những tác nhân chính là từ những thực phẩm ăn uống chứa nhiều chất độc hại hằng ngày gây ra.

1.Các loại thịt đã được chế biến sẵn

Thịt xông khói, xúc xích, thịt hộp, …là thực phẩm được chế biến sẵn trong hộp, chúng thường chứa một số lượng chất bảo quản hóa học nhất định như chất nitrit natri, natri nitrat,… đây là tác nhân gây ra bệnh ung thư đại tràng và các hình thức khác của bệnh ung thư. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn các loại thịt tươi sống và hạn chế sử dụng thịt đã chế biến sẵn.

2. Đường tinh luyện

Đường tinh luyện không độc, tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều đường fructose hay đường HFCS sẽ khiến lượng insulin trong máu và các tế bào ung thư có nguy cơ tăng vọt. Việc lạm dụng sử dụng đường tinh luyện quá nhiều là nguyên nhân khiến nhiều người mắc bệnh ung thư hiện nay. Do đó, nên hạn chế ăn đồ ngọt, đường tinh luyện để giúp bạn bảo vệ cả gia đình trước bệnh ung thư hiểm nghèo.

3. Các loại nước ngọt có gas

Các loại nước ngọt có gas cũng được chứng minh là một trong những tác nhân gây nên một số loại ung thư ác tính. Vì nước ngọt được sử dụng số lượng lớn các chất tạo màu và đường hóa học, chúng gây ảnh hưởng tiêu cực đến cac tế bào trong cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe con người về lâu dài. Hạn chế sử dụng các loại nước ngọt có gas là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

4. Trái cây tẩm hóa chất

Theo nghiên cứu của nhóm công tác môi trường Mỹ EWG cho biết, có tới 98% các loại hoa quả phổ biến được bày bán trên thị trường đều có nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu độc hại và nguy cơ gây ung thư cao. Do đó, khi mua trái cây về nếu có điều kiện bạn nên khử sạch trước khi sử dụng.

5. Cá hồi

Theo tiến sĩ David Carpenter - giám độc Viện Y tế và Môi trường thuộc trường Đại học Albany cho biết: cá hồi được nuôi hiện nay không chỉ thiếu vitamin D mà còn dễ bị nhiễm độc hoá chất gây ung thư, các loại thuốc trừ sâu và kháng sinh nguy hiểm cho con người. Điều này không có nghĩa là bạn không nên ăn cá hồi mà chỉ nên hạn chế ăn và có thể thay thế món cá bằng các loại cá khác.

6. Thực phẩm bị nấm mốc

Các loại thực phẩm đã hết hạn sử dụng, bảo quản thiếu cẩn thận gây nấm mốc sẽ sản sinh ra các chất độc hại gây ung thư như streptozotocin aflatoxin. Vì vậy, khi phát hiện thực phẩm đã hư hỏng và bị mốc bạn cần loại bỏ lập tức, dù chỉ hư hại một phần đi chăng nữa cũng tuyệt đối không nên sử dụng.

7. Thực phẩm chiên, nướng, hun khói

Qúa trình thực phẩm chiên đi chiên lại hoặc đồ nướng sẽ tạo ra chất acrylamide - đây là một khối u chứa chất độc thần kinh mạnh, chất này có tác dụng phụ cả trên não thậm chí là cả đối với hệ thống sinh sản và hệ tiêu hóa. Tốt nhất nên hạn chế ăn đồ chiên lại hoặc đồ nướng quá kỹ sẽ giúp bạn phòng tránh tác hại về sau.

8. Nước đun sôi nhiều lần

Tránh đun đi đun lại nước nhiều lần bởi hoạt động này vô tình làm tăng hàm lượng Nitrate trong nước, khi bạn uống vào sẽ tạo ra amin nitrit – có nguy cơ gây bệnh ung thư cao. Do đó bạn chỉ nên uống nước đun một lần hoặc nước đã qua được lọc bằng hệ thống lọc nước sạch.

Trên đây là các loại thực phẩm tiền ẩn nguy cơ gây ra căn bệnh ung thư nguy hiểm mà bạn nên tránh hoặc bạn cần có những giải pháp hạn chế tối ưu nhất để bảo vệ sức khỏe của mình và cả gia đình.

Source: Daynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Trên Dưa Hấu Bày Cỗ Trung Thu

Mẹo Tách Hạt Đào Nhanh Đơn

Bí Quyết Để Sốt Mì Tương Đen Không Bị Đắng

Làm Bông Bí Đỏ Kết Hợp Cà Rốt

Cắt Tỉa Dưa Leo Trang Trí Đẹp Mắt