Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Kinh Nghiệm Chọn Mua Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe
Tác Giả:
Gần đây, các kênh truyền thông đại chúng hàng loạt đưa tin về việc rau xanh chứa chất kích thích tăng trưởng, các loại hoa quả bị phát hiện vượt quá quy định về hóa chất độc hại cho phép, thịt lợn, gà hôi thối được ướp tẩm gia vị để tươi lâu hơn…những thông tin trên khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang. Vậy làm thế nào để chọn được thực phẩm đảm bảo an toàn là câu hỏi cần lời giải đáp của người tiêu dùng. Dưới đây là một số mẹo nấu ăn mà nhiều chuyên gia nấu ăn thường dùng khi chọn mua thực phẩm an toàn cho sức khỏe mà theo bí quyết nấu ăn ngon thì các bà nội trợ cần biết.

1. Các loại thịt tươi sống

Các loại thịt như: gà, lợn, bò,…sau một ngày nếu không bán hết thường được các tiểu thương bỏ vào tủ lạnh để ngày sau đem ra bán tiếp. Nguy hiểm hơn, một số nơi còn dùng các hóa chất để tẩy trắng và làm tươi thực phẩm nhằm tạo vẻ bề ngoài bắt mắt để đánh lừa người tiêu dùng. Dĩ nhiên những thực phẩm trên vô cùng nguy hại cho sức khỏe con người. Do đó, khi mua các loại thịt sống bạn nên chọn loại tươi ngon, không có mùi lạ, miếng thịt phải dẻo, thử lấy ngón tay ấn xuống sẽ thấy lớp thịt có độ đàn hồi tốt và không chảy nước. Còn nếu thịt có màu sẫm hoặc có vết bầm ở cơ và xuất hiện các đám huyết trên da thì rất có thể đó là các loại gia súc gia cầm đã chết do mắc bệnh hoặc đã được nhuộm màu.

Ngoài ra, nếu mua thịt đông lạnh bạn cần xem kỹ nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ trên bao bì và thiết bị bảo quản. Nên tìm mua thực phẩm tại nơi có nguồn gốc cung cấp thịt uy tín, có chứng nhận của các cơ quan thú y. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến vệ sinh của quầy bán thịt, bởi đó cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng thịt và sự an toàn khi sử dụng.

2. Các loại trứng

Nên chọn những quả trừng (gà, ngan, vịt, cút) có màu tươi sáng và lớp vỏ dày không nứt vỡ. Khi cầm trứng lên lắc nhẹ không nghe tiếng kêu là trứng tươi, dùng ngón trỏ và ngón cái cầm vào hai đầu của quả trứng giơ về phía ánh sáng, khi nhìn phía đầu to của quả trứng nếu thấy kích thước bóng khí càng nhỏ thì trứng càng tươi. Ngoài ra, các loại trứng bị tẩy rửa qua hóa chất thì có lớp vỏ rất mỏng, trứng quá láng bóng, nếu đưa soi qua ánh sáng sẽ thấy rõ lớp dịch bên trong.

3. Rau, củ, quả

Đối với các loại rau củ, nên chọn khi rau củ còn nguyên cuống tươi ngon và không dập nát. Đặc biệt là bạn nên trang bị cho mình những cách phân biệt đâu là rau củ quả của Việt Nam và đâu là rau củ Trung Quốc để có cách chọn thực phẩm đúng đắn hơn.

Đối với các loại quả, nên chọn các loại hoa quả theo mùa, chọn loại cuống còn tươi và không có những đốm màu khác nhau. Cũng nên hạn chế sử dụng đồ đóng hộp, nếu sử dụng thì nên chọn sản phẩm đã có thương hiệu hoặc địa chỉ cơ sởsản xuất có uy tín và có đầy đủ nhãn mác ngày sản xuất, hạn sử dụng trên bao bì.

4. Các loại cá, hải sản

Thường thì các loại cá tươi vảy của chúng phải được xếp đều, màu trắng và không bị bong tróc. Cá tươi là mang cá còn khép chặt, nếu lấy tay nâng lên xem phải có màu hồng tươi. Còn màu thâm hoặc tía là cá đã bị ươn. Cá tươi mắt cá to và sáng trong trông hơi lồi ra ngoài, chất nhờn trên thân cá phải trong còn nhớt và không có mùi lạ.

Còn với các loại hải sản thì bạn nên mua khi chúng còn sống, không mua hải sản khi chúng đã bốc mùi.
Mong rằng những thông tin trên mà day nau an đã cung cấp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc chọn lựa thực phẩm an toàn để vừa đảm bảo chất lượng tươi ngon khi chế biến món ăn lại đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Source: Daynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Đơn Giản Chữa Đau Nhức Răng Do Răng Sâu

Mẹo Chiên Đậu Hũ Giòn Rụm

Mất Mạng Nếu Dùng Chanh Leo Không Đúng Cách

Tuyệt Chiêu Hấp Gà Bằng Nồi Cơm Điện Thịt Ngọt Chắc, Da Căng Vàng Óng

Cách Nấu Cháo Nhanh Cho Bé