Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Phân Biệt Giá Đổ Ngâm Hóa Chất Và Giá Đổ An Toàn
Tác Giả:
Giá đỗ là một nguyên liệu phổ biến trong các món ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Trong giá đỗ có nhiều giá trị dinh dưỡng cao, tính mát và dễ ăn. Tuy nhiên giá đỗ ngoài thị trường hiện nay chứa rất nhiều chất độc hại nguy hiểm bởi một số người trồng vì lợi nhuận mà ngâm hóa chất để kích thích tăng trưởng cho giá nhanh lớn. Những chất này nếu đưa vào cơ thể sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người. Vậy cả nhà mình cùng tìm hiểu một số mẹo vặt trong nấu ăn để nắm một số bí kíp nho nhỏ để phân biệt được giá đỗ sạch và giá đỗ có ngâm hóa chất khi đi chợ.

1. Kích thước giá đỗ

Giá đỗ sạch là giá đỗ sử dụng nguyên liệu trong nước, không tẩm hóa chất và thường có kích thước chỉ ngắn bằng một nửa loại giá dùng nguyên liệu và ngâm hóa chất nhập từ Trung Quốc.

2. Hình dạng

Giá đỗ ngâm chất kích thích tăng trưởng thường có thân mập, tròn, nhưng giòn và dễ bị đứt đoạn. Còn loại giá không hóa chất gầy hơn, ngoài ra sợi giá cũng khó gãy hơn và trông có vẻ không được đẹp mắt bằng loại của Trung Quốc.

3. Rễ, lá và màu sắc giá đỗ

Thường thì rễ giá đỗ sạch rất dài, còn loại giá đỗ tắm ướp hóa chất kích thích tăng trưởng sẽ không có rễ hoặc nếu có thì rễ cũng rất ngắn. Ngoài ra, giá đỗ sạch có phần lá mở ra, nhìn từ ngoài sẽ lấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh. Trong khi giá ngâm hóa chất chỉ có 2 hạt mầm đóng chặt vào với nhau.

Về màu sắc, giá ngâm thuốc kích thích sẽ có màu trắng muốt nhìn rất bắt mắt, còn loại giá thông thường có màu trắng nhạt hoặc màu sữa non.

Mặc dù hiện nay chưa có thống kê chính xác về tác hại mà loại giá ngâm hóa chất gây ra, tuy nhiên chắc chắn một khi chúng đã ngâm tẩm qua hóa chất không rõ nguồn gốc thì việc gây nguy hạị tới sức khỏe là điều không thể tránh khỏi. Và bạn thực sự cần tìm hiểu cách phân biệt giá đỗ ngâm hoá chất càng sớm càng tốt

Các bạn có thể bớt chút thời gian để mua đỗ xanh về tự làm giá đỗ cho rẻ và an toàn. Nếu không có thời gian tìm hiểu, hãy truy cập http://daynauan.info.vn trang bị cho mình những kiến thức tiêu dùng tốt để tránh mua phải những thực phẩm gây hại cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

Source: Daynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

6 Cách Làm Khổ Qua Hết Đắng Đơn Giản

Bí Quyết Làm Món Xào Thịt Không Bị Khô Xạm Cứng Cực Kỳ Hay

Cách Chọn Gan Nếp Ngon Mềm Không Đắng

Cách Làm Sạch Và Đông Lạnh Đậu Gà

Bí Quyết Làm Sạch Lòng Lợn Hết Hôi